Ghi nhận của PV, do mặt đường ở đây ổ trâu, ổ gà, ổ voi chàng chịt như “ma trận” nên các phương tiện giao thông quả lại phải đi rất chậm để luồn lách vượt qua những “cái bẫy” giữa đường.

quảng trị: doạn duòng thi cong 4 nam chua xong “hành” dan hinh anh 1

Đoạn đường này được gọi là đường ma trận vì có quá nhiều ổ trâu, ổ voi.

Bà Nguyễn Thị Thủy (trú xã Triệu Long) cho biết: Bà đã 5 lần bị ngã xe máy khi đi qua đoạn đường này. Do sợ tiếp tục bị ngã bà đã chuyển từ đi xe máy sang đi xe đạp để mỗi khi qua đây dắt bộ cho an toàn.

Em Trần Phương Mai (học sinh trường THCS Triệu Long) cho hay: Đoạn đường này được gọi là đường ma trận vì có quá nhiều ổ trâu, ổ voi bẫy sập ngã chúng em. "Nhiều bạn đi qua bị sập bẫy những hố sâu được nước đọng lắng bằng khiến người và xe ngã chổng chơ, quần áo sách vở bẩn hết phải nghỉ dở tiết học để về nhà thay đồ", em Mai chia sẻ.

quảng trị: doạn duòng thi cong 4 nam chua xong “hành” dan hinh anh 2

Sình lầy khắp nơi.

quảng trị: doạn duòng thi cong 4 nam chua xong “hành” dan hinh anh 3

Vượt qua cung đường này rất vất vả.

Ông Nguyễn Chí Thức – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Sở GTVT Quảng Trị cho biết: Đoạn đường này nằm trong dự án xây dựng công trình cầu An Mô (huyện Triệu Phong). Dự án được phê duyệt từ ngày 2.11.2012 do Sở GTVT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư với tổng vốn trên 159,7 tỷ đồng. Đường được nâng cấp thành đường nhựa rộng khoảng 5 mét do cấp huyện quản lý. Trong qua trình thi công đến khâu đắp đường, đổ đá dăm cấp phối thì hết vốn nên phải tạm dừng thi công. Cũng theo lời ông Thức thì do nguồn vốn rất hạn chế nên từ năm 2012-2015 mỗi năm dự án chỉ được bố trí nhỏ giọt một ít vốn, và đương nhiên vốn cấp đến đâu làm đến đó. Năm 2016 không được cấp thêm vốn nên dự án phải tạm dừng, con đường hư hỏng ngày một nặng nề. “Theo tính toán sơ bộ thì nhu cầu của dự án cần thêm 74 tỷ đồng nữa mới hoàn thành nhưng đến nay lãnh đạo Sở, huyện, tỉnh đang phải nổ lực đi xin vốn” – ông Thức nói.

Theo Dân Việt