Trưa ngày 2/3, thầy Nguyễn Tấn Hường- Hiệu trưởng trường THCS Phan Bội Châu (huyện Hiệp Đức,  Quảng Nam) - xác nhận, tại địa bàn vừa xảy ra vụ đánh nhau giữa một học sinh và một nhóm khác gồm 4 học sinh.  Tất cả đều học cùng lớp 9/1 tại trường. 

Theo đó,  vào giữa giờ ra chơi sau tiết 2 ngày 25/2 vừa qua,  khi em Nguyễn Phi Trường (học lớp 9/1) vào lớp học thì bị bạn cùng lớp là Phạm Hiệp Đức dùng cây gỗ lao vào đánh.

Ngay lúc ấy, em Trường phản ứng thì bị nhóm bạn của Đức là Phạm Trần Lực và Nguyễn Hoàn Thiện (cùng lớp với Trường) lao vào tiếp tục đánh Trường. 

Hoảng hốt,  Trường chạy về phía bàn giáo viên rút một cây thước gỗ tự vệ thì bị Lê Văn Thắng cùng lớp ( trong nhóm với Đức ) lao vào đánh. 

Mãi sau đó có người can ngăn thì mọi việc mới tạm lắng xuống. Cùng lúc, Trường ra phía căng tin ở trường mượn điện thoại gọi về gia đình thì được bố em là ông Nguyễn Tin đến đưa em đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hiệp Đức, rồi sau đó chuyển ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhập viện điều trị tại khoa ngoại thần kinh. 

Cũng thông tin từ thầy Hường,  hiện em Trường bị chấn thương và tụ máu ở não. Đại diện gia đình em Đức và phía nhà trường cũng đã đến thăm hỏi và động viên. 

Theo thầy Hường nhận định, vì các em ở gần nhà, học cùng lớp và chơi với nhau từ hồi tiểu học đến giờ không hề có mâu thuẫn nào để phải hành động nông nỗi vậy.  Hơn nữa, tất cả đều là học sinh khá giỏi ở trường, em Trường sắp đi thi ở tỉnh môn Cầu lông,  trong khi Đức lại sắp đi thi học sinh giỏi tỉnh môn Anh văn.  Xảy ra sự việc như vậy là đáng tiếc, theo thầy Hường nhận định, khả năng các em ấy mâu thuẫn trong chuyện yêu đương, bạn gái. 

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là nhận định của nhà trường.  

Hiện em Trường vẫn đang được điều trị tại Đà Nẵng, cơ quan công an chưa lấy được lời khai.

Theo Lao Động