Theo Daily Star, những người dân địa phương gần Hartland Quay ở Devon, Anh đã trình báo với chính quyền về một sinh vật khổng lồ đã chết trôi dạt vào bờ biển. Sinh vật này trông giống như cá voi.

Loại động vật có vú này dài khoảng 10 mét, kích thước tương đương xe buýt 2 tầng được nhìn thấy lần đầu tiên vào khoảng 4 giờ chiều ngày 9.3 (giờ địa phương).

video: quai vat bien khong lo troi dat vao bo bien anh hinh anh 1

Xác quái vật biển khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Anh.

Sarah Stafford, chủ khách sạn ở Hartland Quay nói trên Devon Live: “Chúng tôi đã thông báo với chính quyền thông qua đường dây nóng với chuyên gia cá voi và cá heo. “Sinh vật khổng lồ này rõ ràng là đã chết. Chúng tôi nghĩ đó là cá voi baleen”.

Những con cá voi khổng lồ thỉnh thoảng có thể gây hại đến những người xung quanh bởi khí gas cất giữ trong dạ dày có thể khiến chúng phát nổ bất cứ lúc nào.

video: quai vat bien khong lo troi dat vao bo bien anh hinh anh 2

Sinh vật kỳ lạ thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương.

Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân tránh xa xác sinh vật lạ do nguy cơ bệnh tật với mối nguy hiểm ở khu vực này.

Cheryl Fan Daerden, thành viên của nhóm Thợ lặn Giải cứu Sinh vật biển Anh (BDMLR) nói: “Cá voi có thể mang theo nhiều bệnh tật cho con người nên chúng tôi khuyên mọi người không nên đến quá gần. Việc thu thập những thành phần cơ thể của cá voi đã chết cũng là vi phạm pháp luật”.

video: quai vat bien khong lo troi dat vao bo bien anh hinh anh 3

Xác sinh vật biển khổng lồ dài khoảng 9-10 mét.

“Thật đáng buồn khi chứng kiến xác cá voi đã chết trôi dạt vào bờ, bên cạnh là những tảng đá nằm rải rác. Nhưng việc được chứng kiến tận mắt sinh vật biển khổng lồ này cũng đã rất tuyệt vời”, Cheryl nói thêm.

 

Theo Dân Việt