Hồ Mỹ Tiên (nickname Mi Young) sinh năm 1990, đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Mỹ Tiên được nhiều người biết đến với gương mặt xinh xắn, tính tình hòa đồng, thân thiện, kinh doanh giỏi và đặc biệt là nghị lực vượt khó trong cuộc sống.

Cô chủ 9x xinh đẹp Hồ Mỹ Tiên

Cô chủ 9x xinh đẹp Hồ Mỹ Tiên

Bươn chải làm thêm để có tiền đóng học phí

Nhìn vẻ ngoài của Mỹ Tiên chắc hẳn ai cũng nghĩ cô gái trẻ này cũng là “cô chiêu” trong một gia đình có điều kiện. Tuy nhiên, để có được một Mỹ Tiên như hiện tại đó là cả chặng đường cố gắng, phấn đấu không ngừng.

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, Mỹ Tiên đã sớm học cách bươn chải, mưu sinh để lo cho cuộc sống bản thân và phụ giúp gia đình. Tuổi 19, 20 Hồ Mỹ Tiên đã phải nỗ lực hơn bạn bè cùng trang lứa. Bên cạnh việc học, Mỹ Tiên còn phải đi làm kiếm tiền tự trang trải chi phí ăn học của bản thân.

Khi còn là sinh viên Mỹ Tiên không e dè, ngần ngại trước bất cứ công việc làm thêm từ PG, phục vụ quán ăn,  lễ tân đến thu ngân cho cửa hàng kinh doanh… Nhà nghèo nhưng cô luôn xác định muốn thoát khỏi cái nghèo thì phải học và tìm một cái nghề.

Mỹ Tiên từng làm nhiều công việc để tự trang trải cuộc sống. (Ảnh: Kyo Kushin)

Mỹ Tiên từng làm nhiều công việc để tự trang trải cuộc sống. (Ảnh: Kyo Kushin)

Sau giờ học trên giảng đường, cô sinh viên này luôn tất bật “chạy ngược chạy xuôi” hết việc này đến việc khác để kiếm từng đồng lương ít ỏi đóng tiền học phí, các khoản chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày. Song, số tiền lương cô loay hoay, vất vả kiếm từng ngày vẫn không đủ để đóng tiền học phí...

Mỹ Tiên nhớ lại: “Thực sự gia đình mình rất khó khăn, không đủ điều kiện cho mình đi học vì học phí rất cao. Nhưng mình nghĩ thời buổi này không bằng cấp rất khó xin việc nên mình đi vay mượn để đóng tiền học phí nhập học.

Vừa học vừa làm thêm 2 công việc đôi khi lịch học trùng với thời gian làm thêm mình phải nghỉ làm nên lương mình nhận được không được bao nhiêu.

Năm sau, mình đăng kí học trường Saigontourist nhưng trong quá trình học mình lại không đủ tiền đóng học phí nên mình quyết định tập trung vào việc đi làm thêm để phụ giúp gia đình, lo cho em gái. Quyết định này khiến mình cảm thấy rất buồn nhưng khi thấy em gái mình rất ham học và học rất giỏi lại làm lớp trưởng nữa mình cảm thấy rất tự hào”.

Cũng từ đây, Mỹ Tiên thử sức với công việc kinh doanh thời trang online. Nhờ sự nhạy bén, lanh lợi, ăn nói có duyên, cô nhận được nhiều sự yêu mến khách hàng, kinh doanh bắt đầu khá lên. Công việc tuy vất vả nhưng phần nào đã giúp Mỹ Tiên ổn định được cuộc sống, không còn “ôm show chạy việc” như trước.

Những nỗ lực đã được đền đáp

Sau 2 năm làm việc chăm chỉ, cần mẫn, tích góp được chút vốn liếng và kinh nghiệm kha khá, Mỹ Tiên quyết định tự mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm.

Luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu vì thế chỉ trong thời gian chưa đầy một năm hoạt động, cửa hàng của cô đã có được một lượng khách hàng ổn định. Đến nay, Mỹ Tiên đã có đủ điều kiện để lo cho gia đình, gửi tiền cho ba mẹ, giúp cô em gái ăn học đàng hoàng.

“Cửa hàng mình tuy bé những rất may được mọi người ủng hộ. Lúc đầu kinh doanh cũng vất vả lắm. Chuyển từ kinh doanh quần áo sang mỹ phẩm do còn mới nên mình không có nhiều khách. Rồi đến khi có nhiều khách rồi thì gặp tình trạng tranh giành khách từ các shop khác, đến mấy lần bị tồn hàng, lỗ vốn.

Nhưng hiện tại mọi việc đã đâu vào đấy, việc kinh doanh mình đã đi vào ổn định, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc về điều này”, Mỹ Tiên chia sẻ.

Hiện tại, ngoài việc kinh doanh Mỹ Tiên cũng thường xuyên được biết đến với vai trò mẫu ảnh không chuyên. Thời gian rảnh, cô thường nhận làm mẫu cho các nhiếp ảnh, một số chương trình chương trình truyền hình.

Công việc này vừa giúp Mỹ Tiên thỏa mãn niềm đam mê với diễn xuất, với nghệ thuật, vừa là cuộc “dạo chơi” giúp cô thư giãn sau khoảng thời gian bận rộn với việc kinh doanh ở cửa hàng.

2T (Theo Dân Trí)