Đội hình xuất phát:

Hà Lan (4-3-3): Stekelenburg; Karsdorp, Bruma, Van Dijk, Blind; Wijnaldum, Strootman, Propper; Promes, Klaassen, Janssen.

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Sidibe, Varane, Koscielny, Kurzawa; Pogba, Matuidi; Sissoko, Griezmann, Payet; Gameiro.

Ghi bàn: Pogba (30’).

clip pogba lap cong, dt phap “ban ha” ha lan hinh anh 1

ĐT Pháp (áo trắng) đánh bại Hà Lan ngay trên sân khách.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng với đội hình đồng đều và được đánh giá cao hơn, ĐT Pháp đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công và liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Maarten Stekelenburg. Đáng tiếc là những ngôi sao như Kevin Gameiro, Paul Pogba hay Antoine Griezmann đều không thể tận dụng được cơ hội mà mình có được.

Trong lúc đội nhà đang gặp bế tắc trước hàng thủ kiên cố của ĐT Hà Lan, Pogba bất ngờ tung ra cú sút xa uy lực ở phút 30 hạ gục thủ thành Stekelenburg, mở tỷ số cho ĐT Pháp.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Hà Lan nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, “cơn lốc màu da cam” vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Hugo Lloris.

Chiến thắng 1-0 trước Hà Lan giúp ĐT Pháp chia sẻ ngôi đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận và hiệu số bàn thắng 5-1 như Thuỵ Điển. Trong khi đó, “Oranje” tụt xuống vị trí thứ 3 với 4 điểm sau 3 trận.

clip pogba lap cong, dt phap “ban ha” ha lan hinh anh 2

Kết quả và thứ hạng các đội bảng A sau lượt trận thứ 3.


Theo DV