Năm 2015 là niệm 130 năm ra đời của thương hiệu Piaggio (thành lập năm vào tháng 12 năm 1884), và để ghi dấu ấn này, hãng đã thành lập Piaggio Fast Forward (PFF). Sự kiện đầu tiên ra mắt PFF diễn ra ngày 2/10/2015 tại Milan với chủ đề “The Shape of Things to Come” với sự tham dự của toàn bộ ban lãnh đạo tập đoàn Piaggio.

PFF được thành lập nhằm tìm ra phương pháp mới để tiến hành nghiên cứu, với mục đích diễn giải các dấu hiệu của sự thay đổi và đưa ra các giải pháp thông minh cho các vấn đề và các nhu cầu mới trong tương lai. PFF có trụ sở tại Cambridge, Mỹ.

Không lâu sau khi thành lập, PFF đã ra mắt nhóm sản phẩm đầu tiên là 2 rô bốt thông minh mang tên Gita và Kilo. Mới đây, những hình ảnh và thông số của cặp đôi “Người vận chuyển” này mới được công bố.

Gita và Kilo thực chất là xe tự lái được thiết kế để hỗ trợ con người. Trong đó, Gita có chiều cao 660 mm, hình cầu, có khả năng chở đồ nặng 18 kg và đạt vận tốc tối đa 35 km/h. Kilo có kích thước lớn hơn Gita, với khoang chứa lên tới 120 lít có thể chở số hàng hóa nặng đến 100 kg. Khác với Gita, Kilo có thiết kế 3 bánh.

Cả hai mẫu xe trên đều có thể đi theo người dùng hoặc di chuyển độc lập trong một khu vực nhất định.

Theo Nghe nhìn Việt Nam