Đó là tâm sự của anh Hoàng Dũng, trú tại thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Anh đã thoát chết kì diệu sau khi bị lũ cuốn trôi trên sông 10km.

Bất chấp tính mạng cứu bè cá

Gặp anh Dũng chiều qua, anh bần thần nằm trên chiếc võng xếp, toàn thân đau đớn vì chấn thương.

Anh cho biết, gia tài của cả nhà chỉ có bè cá anh đầu tư hết 35 triệu đồng. Nghe tin lũ về, khoảng 6h ngày 5/11, anh xuống sông Bồ neo chống bè tránh lũ. Hơn 8h cùng ngày, công việc vừa hoàn tất thì lũ dữ tràn về.

Lũ lên rất nhanh, nước chảy xiết xô đổ cả cọc tiêu cột bè cá, dây thừng buộc bè cá đứt từng sợi, bè bị đẩy ra xa trồi bồng bềnh trên mặt nước xoáy.

“Bốn miệng ăn trong nhà đều trong cậy vào bè cá, khi bè cá bị lũ cuốn tôi cố kéo lại nhưng không được. Không còn cách nào khác, tôi đành lao lên ôm chầm lấy bè mặc cho lũ cuốn đi, chỉ hi vọng dòng nước đẩy bè cá vào bờ mặc cạn” - anh Dũng nói.

Thời điểm bè cá bị cuốn đi, mực nước sông Bồ dâng gần chạm đến mố cầu, anh nằm phơi mình trên bè bị sóng va đập, đầu chạm vào mố cầu đến chảy máu.

“Nhiều người đứng trên cầu hò hét kêu tôi nhảy khỏi bè đi, nhưng lúc đó muộn rồi, lũ lên nhanh quá, nước chảy rất mạnh, nhảy khỏi bè nguy hiểm vô cùng nên tôi đành mặc kệ để nước cuốn, chỉ mong bè cá không mất thôi” - anh Dũng kể.

Thoát chết kỳ diệu

Sau 2 giờ vật lộn với lũ dữ, anh Dũng đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần chỉ trong gang tấc.

Trong 2 giờ nằm trên bè cá, anh bị nước lũ cuốn đi xa hơn 10 km. Khi đến địa phận xã Quảng An (huyện Quảng Điền) thì chiếc bè bất ngờ dạt vào gần bờ, anh Dũng vội nhảy khỏi bè bơi vào.

“Khi chiếc bè bị nước đẩy xa khoảng 10km, may mắn nó dạt gần bờ, tôi liền nhảy, may mắn còn sức bơi vào bờ an toàn” - anh Dũng cho hay.

Sau khi lên được bờ, ngoái lại nhìn trên dòng sông, chiếc bè chứa 5 tấn cá đang độ lớn trị giá 60 triệu đồng của anh tiếp tục bị cơn lũ cuốn dần xuống hạ nguồn.

Lấy lại bình tĩnh, anh Dũng nhờ bạn bè tại xã Quảng An đưa về nhà trong sự ngỡ ngàng của gia đình và láng giềng.

Chị Lê Thị Thủy, chị dâu của anh kể lại, bè cá của gia đình bà nuôi kế bè của anh Dũng. Khi anh Dũng nằm trên bè bị lũ cuốn trôi, chị chứng kiến tất cả nhưng đành bất lực vì nước lũ quá mạnh.

“Tôi đang kiên cố bè của gia đình thì thấy bè của chú Dũng bị lũ xô đi, chú ấy lao lên nằm trên bè, tôi và nhiều người dân la hét bảo nhảy xuống nhưng nước quá mạnh, chỉ tích tắc bè bị đẩy đi rất xa” – bà Thủy nói.

Cũng theo bà Thủy, lúc anh Dũng bị lũ cuốn ra xa, bà và dân làng đều nghĩ anh Dũng khó trở về, đến hơn 10h cùng ngày, anh Dũng bơi được lên bờ và gọi điện về nhà thông báo thì cả gia đình mới thở phào nhẹ nhõm.

VietNamNet