Nhắc đến câu "vùi hoa dập liễu", ngoài ý nói đến việc đối xử tàn tệ với phụ nữ, câu này còn chỉ hành động vô tâm tàn nhẫn với mọi thứ xung quanh mình.

Biết là cây cối vô tri vô giác, nhưng nếu phá đi cả một vườn hoa, hay chặt bỏ một cái cây quen thuộc, thì nhiều người cũng cảm thấy xót xa vô cùng.

Đằng này, có người lại vô tình đến mức sẵn sàng phi xe phân khối lớn lao qua cả một đàn bươm bướm, chỉ vì muốn chụp vài bức ảnh theo phong cách "công chúa Hàm Hương".

Theo những gì cư dân mạng chia sẻ rầm rộ gần đây, Tây Nguyên đang vào mùa loài bươm bướm ra ràng.

Cứ nắng lên cao, khi những bông cà phê nở trắng trời và những đồi đất đỏ bazan vào mùa khô, trên mặt đất thi thoảng lại có những khoảng màu xanh, vàng, trắng nhạt đung đưa như sóng nước.

Chỉ cần chạm nhẹ vào lớp sóng ngoài cùng, là cả không gian bừng sáng lên bởi hàng nghìn cánh bướm tung bay khắp nơi, lãng mạn như trong tiểu thuyết.

Những con bươm bướm xinh xắn vô hại ấy khiến người ta ngắm nhìn mãi không chán, thậm chí chẳng dám đụng đến vì sợ chúng bay đi mất, phá vỡ nét đẹp tự nhiên của Tây Nguyên.

Ấy thế mà lại có người vô ý thức như chàng phượt thủ ở trên, sẵn sàng lao cả chiếc xe phân khối lớn lên giữa bầy bướm, nhảy xuống giẫm cả lên "thảm" bươm bướm dưới đất.

Rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ với hành vi phá hoại ấy, lên án khá gay gắt: "Tại sao lại có thể làm chuyện thiếu suy nghĩ như thế nhỉ, bươm bướm đâu có hại gì, tự nhiên đang đẹp như thế lại phá đi", "Mấy con bướm đâu có ảnh hưởng gì mà lại phi xe cán qua như vậy, không thể chấp nhận được"...

Phần đông thành viên mạng chỉ trích chàng trai lái xe motor phân khối lớn, và cả người quay clip trên đã vô ý thức lại còn vô duyên.

 

Theo Trithuctre