Ngày 13.9, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt MV Chờ người với sự tham gia diễn xuất của quán quân Thần tượng Bolero 2016 - Trung Quang. Nội dung MV xoay quanh câu chuyện cô bé nghèo nhận sự giúp đỡ của một người thầy để được đi học.

Điều đáng chú ý là diễn xuất của Phương Mỹ Chi và Trung Quang khiến người xem liên tưởng đến một cặp đôi có tình yêu chớm nở. Trong khi đó, ca khúc Chờ người cũng là một bản bolero tình cảm nói về sự thủy chung, son sắt chờ đợi của một thiếu nữ dành cho người thương.


Video ca nhạc này sau khi ra mắt đã gây nhiều tranh cãi về phần âm nhạc lẫn nội dung MV. Nhiều ý kiến cho rằng, Phương Mỹ Chi còn khá nhỏ tuổi nên việc thể hiện ca khúc lẫn diễn một MV tình cảm là không phù hợp. Bên cạnh đó, giọng hát của cô bé khi thể hiện bản bolero này cũng mất đi đặc trưng vốn có, thậm chí cách xử lý còn giống hệt số đông các ca sĩ hải ngoại hiện nay.

Liên hệ với Quang Lê, người định hướng cho sự nghiệp ca hát của Phương Mỹ Chi từ trước đến nay, nam ca sĩ cho biết, anh cảm thấy... buồn cười trước những ý kiến trái chiều về MV lần này.

Phương Mỹ Chi và Trung Quang từng song ca cùng nhau ở đêm Chung kết Thần tượng Bolero ca khúc Con đường xưa em đi. Đây là một bản bolero về tình yêu tuy nhiên khi lên sóng, ca khúc được thay đổi lời và sân khấu cũng được đạo diễn dàn dựng để nói về câu chuyện tình cảm anh em trong gia đình.

Riêng sản phẩm lần này, Quang Lê quyết định cho Phương Mỹ Chi hát bản gốc và không thay đổi gì vì theo anh, con gái nuôi đã đủ tuổi để thể hiện dòng nhạc bolero nói về tình yêu trong sáng.


Nam ca sĩ cho biết thêm, anh cho Phương Mỹ Chi hát nhạc bolero ở tuổi này là không hề sớm vì cô bé đã đủ tuổi để biết về tình yêu nam nữ.

Quang Lê khẳng định, anh đã đích thân chỉ dạy cho Phương Mỹ Chi cách hát bolero sao cho cho hay, tình cảm. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng giọng Phương Mỹ Chi bị giống các ca sĩ hải ngoại khác khi xử lý ca khúc Chờ người là điều không tránh khỏi, vì dòng nhạc này phải có cách xử lý riêng, đòi hỏi sự trải nghiệm trong giọng hát.

Có những người không phải cần thất tình thì mới hát có cảm xúc được. Nhiều người được thiên phú cho có chất giọng hát là đã lay động trái tim người nghe rồi. Bên cạnh đó, tôi cũng chọn cho Phương Mỹ Chi những ca khúc tình yêu nhẹ nhàng không quá nặng nề, ủ rũ. Bé hoàn toàn có thể hát tình cảm được." - Quang Lê đáp trả nhận xét Phương Mỹ Chi thiếu trải nghiệm để hát bolero.

Nam ca sĩ cho biết, bên cạnh dòng nhạc dân ca, sắp tới, Phương Mỹ Chi cũng sẽ tiếp tục hát bolero để phục vụ khán giả.

Theo Dân Việt