Ngày 29/8, trên trang cá nhân của D.N có đăng tải hai đoạn clip ghi lại cảnh các em học sinh của một trường tiểu học ở TP.Nha Trang đang lao động. Điều thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng hơn cả đó chính là màn đôi co của phụ huynh và thầy giáo.

Theo đó, vị phụ huynh này cho rằng việc để các em học sinh khiêng bàn từ trên tầng xuống sân trường là quá sức và nguy hiểm đối với các em.

Chưa đầy 24h đăng tải đoạn clip đã nhận được rất nhiều lượt xem và nhiều tranh luận của cộng đồng mạng. Trong đó có hai luồng ý kiến trái chiều một là các em lớp 4, lớp 5 làm vậy không vấn đề gì. Nhưng bên cạnh đó một số phụ huynh tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của các em.

Nickname Kiet Tran chia sẻ: “Lao động vừa phải vừa sức là điều dễ hiểu, nhưng với trường hợp này khiêng bàn từ cầu thang xuống sảnh là 1 điều khó chấp nhận”.

Thanh Tuan bày tỏ: “Có gì cần thì thông báo cho phụ huynh làm vào ngày chủ nhật. Tụi nhỏ biết gì mà bắt nó làm! Nếu xảy ra tai nạn ai chịu trách nhiệm đây?”.

T.D.S thì viết: “Thầy cô giáo đi đâu hết rồi mà không ra phụ các em nhỉ, cho các em làm cũng được nhưng các thầy phải ra làm luôn chứ đừng cái kiểu bắt mình tụi nhỏ làm. Ngày trước bọn tôi đi học tiểu học thì chỉ phải quét sân trường rồi dọn dẹp cho sạch đep thôi, nếu khiêng bàn ghế chỉ vào thứ 2 chào cờ thì lấy chừng 3 cái bàn 4 cái ghế dài thôi. Nếu vận chuyển nhiều thì nhà trường phải thuê thợ, hoặc những người lớn tự đến mà làm”.

Đồng quan điểm trên, M.L bình luận: “Lao động là tốt, nhưng công việc như thế này thì quá nguy hiểm đối với lứa tuổi của các em. Chỉ cần một em vấp chân…tình huống sẽ ra sao?. Thầy cô và ban giám hiệu không biết gì về an toàn lao động sao?.”.

“Nếu có sự hướng dẫn, chỉ đạo của Thầy, tôi đồng ý cho con mình lao động như thế. Có lao động thì sẽ có tư duy, sáng tạo” Minh Thùy bày tỏ ý kiến ngược lại.

Phụ huynh bức xúc vì thầy giáo bắt con khiêng bàn ghế - Ảnh 2

Hình ảnh này đã gây tranh luận trái chiều suốt 24h qua.

Trước những ý kiến tranh luận này, trao đổi với PV , phụ huynh D.N (Nha Trang) – người đăng tải clip cho biết sự việc xảy ra vào sáng ngày 29/8, con của chị N. đang học lớp 4 tại trường tiểu học Phước Đồng (TP. Nha Trang).

Trong ngày hôm qua, chị D.N cũng đã nhận được giấy mời từ nhà trường lên làm việc với nội dung “Giải quyết một số việc có liên quan uy tín của nhà trường”.

Phụ huynh bức xúc vì thầy giáo bắt con khiêng bàn ghế - Ảnh 3

Nhà trường đã gửi giấy mời và sáng nay, chị D. đã có buổi làm việc với nhà trường về nội dung trên.

Theo lời chị D.N, sáng nay chị có làm việc với hiệu trưởng nhà trường và thầy hiệu trưởng có nói đã báo cơ quan công an và Sở Giáo dục làm việc với chị sau. Còn sáng nay là để hai bên trao đổi trước.

Chia sẻ thêm với PV, chị D. cho biết từ hôm qua đến giờ chị phải nhận khá nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn nên chị cảm thấy khá mệt mỏi.

Trong buổi làm việc sáng nay, chị cũng đã nêu rõ quan điểm: “Mình cũng nói rõ quan điểm là nếu học sinh khiêng đường trường thì mình không nói nhưng khiêng từ trên cầu thang xuống nên mình thấy nguy hiểm nên mới thắc mắc”.

Theo NĐT