Đó là một con dốc khá ngắn, dài chỉ khoảng 50m, cách dốc Bưởi (Cầu Giấy – Hà Nội) chừng 300m. Theo biển báo chỉ dẫn tại 2 đầu của con dốc: Nếu ô tô đi từ đường Hoàng Quốc Việt hay khu vực dốc Bưởi xuống, di chuyển theo đường bờ sông Tô Lịch, muốn lên đường Bưởi không được đi vào con dốc này mà phải đi 1 đoạn đường khá xa mới có lối rẽ lên. Theo chiều ngược lại thì chỉ cấm ô tô chở khách và xe tải lưu thông xuống dốc.

Theo ghi nhận của PV, để "tiết kiệm" thời gian, rất nhiều tài xế ô tô đã “phớt lờ” biển cấm, vô tư cho xe nối đuôi nhau đi vào đường cấm, “leo dốc” lên đường Bưởi. Thực trạng này đã tạo lên 1 khung cảnh giao thông lộn xộn và mất an toàn, nhất là vào giờ cao điểm tại đây.

“Có biển cấm nhưng họ cứ đi vào đó để lên đường Bưởi cho nhanh. Đi thẳng sẽ rất xa mới có lối lên. Còn ô tô con đi từ đường Bưởi xuống thì không bị cấm, nhưng ở dưới thì bất chấp cấm vẫn cứ đi lên mới dẫn đến lộn xộn, tắc đường, nhất là vào giờ cao điểm” – một người hành nghề xe ôm khu vực này cho biết.

Theo quan sát, tại khu vực này thường xuyên vắng bóng lực lượng CSGT, có lẽ vì thế mà các tài xế ô tô mới “tranh thủ” vi phạm như vậy.

Theo Dantri