Do hạn chế tối đa việc đi lại trong khu cách ly nên từ sáng sớm nhiều hộ dân trên đường số 10 phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã chủ động nhờ người thân tiếp tế các nhu yếu phẩm, một số khác đặt hàng qua mạng và nhờ các lực lượng chức năng hộ trợ nhận hàng.

Tối ngày 30/7/2020 cơ quan chức năng quận Thủ Đức, Phòng Y tế quận Thủ Đức phong tỏa đường số 10 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh), để thực hiện các bước điều tra, khử trùng do lyên quan đến một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Sáng ngày 31/7/2020, các nhu yếu phẩm như nước uống đóng chai, mì gói, thức ăn,… đã được người thân các hộ gia đình trong khu cách ly mang đến tiếp tế, các hộ dân ở xa phải đeo khẩu trang y tế và di chuyển bằng xe máy đến đầu đường và nhờ các cơ quan chức năng nhận hàng để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng đã bố trí nhân sự túc trực ngoài khu cách ly để hỗ trợ người dân mua các nhu yếu phẩm khi cần thiết.


Ngoài ra, đối với các hộ dân ở xa nhà người nghi nhiễm Covid-19 có công việc gấp cần được ra ngoài thì phải khai báo thông tin cá nhân với các cơ quan chức năng, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang y tế cũng như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi ra ngoài.


Trước tình hình diễn biến dịch khá phức tạp cũng như các cơ quan chức năng đang phong tỏa cách ly đường số 10 nên các hộ dân xung quanh khá lo lắng và hạn chế ra đường, theo ghi nhận một số quán ăn, quán café đã tạm ngừng kinh doanh, một số công ty trên đường 11 cũng đã chủ động cho nhân viên tạm nghĩ để đảm bảo an toàn.
Theo lãnh đạo Phòng y tế quận Thủ Đức, trong tuyến đường này có 45 hộ dân với khoảng 200 nhân khẩu, trường hợp nghi nhiễm này là nữ, sinh năm 1965 từng có thời gian điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó tự bắt xe về điều trị tại khoa nội thần kinh của một bệnh viện lớn ở TP.HCM vào ngày 22-7. 

Từ ngày 23-7, người này tự đi xe Grab về nhà trên đường số 10, tự cách ly. Ngày 29.7, bệnh nhân được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả cuối cùng từ Bộ Y tế

Đình Tuyến