Cụ thể, trước những thông tin mà một số báo điện tử và các trang thông tin đưa ra là có việc phóng viên của Trung tâm tin tức VTV24 đưa tiền cho người dân, Trung tâm tin tức VTV24 đã chính thức công bố video và thông tin để phản hồi về sự việc trên.

Căn cứ vào video được ghi lại, khi đến khu vực rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krong Năng quản lý, phóng viên thấy ông Dinh đang tiến hành chặt cây trong rẫy của ông. Ở đây đã có nhiều cây rừng vừa bị đốn hạ rồi xếp thành từng nhóm. Sau đó phóng viên đã xin phép ông Dinh ghi lại hình ảnh bằng máy quay chuyên dụng của Đài Truyền hình Việt Nam và được chấp nhận. Ông Dinh cho biết việc đốn chặt cây là việc làm thường ngày để duy trì cuộc sống.

Liên quan đến chi tiết một số báo đưa thông tin, ông Dinh được trả tiền để cưa cây, phóng viên khẳng định không cho người đàn ông này tiền. Sau buổi ghi hình, phóng viên có gặp vợ của ông Dinh, là bà Sùng Thị Mao. Nghe bà chia sẻ về việc thường xuyên bị ông Dinh đánh và sẽ phải cho con nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, phóng viên có biếu người phụ nữ này 500.000 đồng

Việc biếu người dân một khoản tiền vì hoàn cảnh khó khăn giờ lại bị xuyên tạc là dùng tiền để thuê người cưa cây. Lòng tốt lại biến thành cơ hội để một số trang mạng đưa tin sai lệch? Ai sẽ phải chịu trách nhiệm trước phát ngôn xuyên tạc và thiếu chính xác này? Đây là những câu hỏi cần sớm có câu trả lời.

Theo VTV