Theo cáo trạng, tháng 06/2013, bị cáo Tiến có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Phượng trú tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Đến tháng 12/2013 giữa Tiến và chị Phượng có xảy ra mâu thuẩn vì ghen tuông.

Sau đó chị Phượng đòi chia tay với Tiến vì nghe nói Tiến đã có vợ con ở dưới quê. Tiến không đồng ý và đe dọa nếu chị Phượng không yêu thì sẽ đốt nhà, giết chết.

Khoảng 03 giờ ngày 14/03/2014, do ghen tức trong tình cảm, Võ Minh Tiến lấy hơn một lít dầu hỏa đổ vào xô nhựa, 01 miếng vải vụn và 01 ổ khóa đi đến nhà chị Nguyễn Thị Phượng tại số 1A Huỳnh Thiện Lộc, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, với mục đích giết chết chị Phượng.

Đến nơi, Tiến khóa ngoài cửa nhà chị Phượng, nhét vải và đổ dầu vào cửa và châm lửa đốt. Thấy lửa cháy chị Phượng tri hô nên được người đi đường và hàng xóm cạnh nhà dập lửa, phá cửa cứu thoát ra ngoài.

Tuy chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng hành vi của Võ Minh Tiến cần phải xử lý nghiêm minh. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Minh Tiến 10 năm tù giam./.

Theo ANTV