Bộ phim tài liệu có tên Cliton Cash, dựa trên cuốn sách cùng tên ra mắt hồi năm ngoái của tác giả Peter Schweizer. Bộ phim đã giải thích cách thức mà ông bà Clinton đã “đút túi” những số tiền không nhỏ từ chính phủ và từ các doanh nghiệp nước ngoài.

Tác giả cuốn sách cho biết: “Hy vọng với bộ phim này, mọi người sẽ nhìn gia đình Cliton không chỉ ở góc độ chính trị, mà còn thấy được rằng, chính trị là quan trọng, nhưng nó luôn luôn chạy theo đồng tiền”.

Năm ngoái, khi cuốn sách được xuất bản, bà Cliton đã khẳng định: “Tất cả là một phần chiến lược tấn công của đảng Cộng Hòa nhằm làm tổn hại đến quá trình tranh cử của tôi”.

Biên kịch và nhà sản xuất của bộ phim, Stephen K Bannon co biết: “Tôi muốn bộ phim có thể được phổ biến tới nhiều người, vì chúng ta cần nhìn thấy sự thật rằng, nhà Clinton, những người tuyên bố sẽ chăm sóc nước Mỹ, ủng hộ các giá trị nhân văn, thực chất, đã bán đứng mọi người vì đống tiền. Người dân nước Mỹ có thể không tranh cãi năng lực, sự bền bỉ hay sự thông minh của bà Clinton. Nhưng điều quan trọng là độ tin cậy thực sự của cựu Ngoại trưởng”.

Bộ phim tài liệu Clinton Cash được trình chiếu tại Cannes 2016, gây nhiều xôn xao trong dư luận. Tuy nhiên hiện nay, đại diện của cựu Ngoại trưởng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về bộ phim này.

Quỳnh Như (Theo Reuters)