Là một trong 9 phim đến từ châu Á tham dự LHP danh giá này, Người hầu gái thu hút người xem bởi yếu tố kịch tính cùng các cảnh quanh đậm nét chân thực và nghệ thuật. Ngoài ra, những cảnh khỏa thân, cảnh “nóng”, cảnh bạo dâm và cảnh quan hệ đồng tính cũng là những yếu tố kéo người xem đến rạp.

Người hầu gái là tác phẩm của đạo diễn Park Chan Wook – gương mặt không còn xa lạ với LHP Cannes. Năm 2003, ông từng giành về giải Grand Pix với phim Oldboy. Năm 2009, với bộ phim có đề tài ma cà rồng Thrist, Park cũng gây được tiếng vang lớn tại Cannes. Nhiều người dự đoán, có thể điện ảnh Hàn Quốc sẽ tiếp tục làm nên việc lớn tại LHP Cannes lần thứ 69.

The Handmaiden lấy bối cảnh của Hàn Quốc trong những năm 30, dưới sự càn quét và cai trị của Nhật Bản. Với âm mưu chiếm đoạt tài sản của nữ thừa kế Hideko, một người hầu gái đã được thuê vào làm việc trong gia tộc này. Tuy nhiên, bất ngờ, Hideko và cô hầu gái lại nảy sinh mối tình đồng tính, dẫn đến những nút thắt và cao trào khó tưởng tượng.

Người hầu gái được ví von như một phiên bản Kim Bình Mai của Hàn Quốc, khi mô tả chân thật nữ quyền, khát khao tình yêu và dục vọng của phụ nữ trong thời đại xưa cũ. Trong rạp xem phim, có thể thấy khán giả đứng ngồi không yên vì những cảnh "nóng", điển hình như những cảnh quan hệ đồng tính giữa hai nữ diễn viên Kim Min Hee và Kim Tae Ri.

Theo Reuters