Đoạn video ghi lại cảnh tượng một con trăn bò đang bò ngang đường do người dân ghi lại mới đây tại thành phố Subang Jaya (Salangor, Malaysia) đang khiến cho dân cư trong khu vực hết sức lo ngại.

Gần đây, kèm theo những cơn mưa nhiệt đới, thành phố này ghi nhận rất nhiều trường hợp người dân phát hiện trăn, rắn xuất hiện tại các khu phố gây hoang mang cho người đi đường.

Cách đây vài ngày, một người dân trên đường về nhà lúc nửa đêm đã tình cờ đụng độ con trăn lớn đang trườn qua con đường SS14. Do trời tối nên lúc đầu người đàn ông này còn tưởng nhầm đó là một khúc gỗ chắn ngang nên dừng lại, xuống xe xem xét.

Tá hỏa khi phát hiện ra đó là một con trăn với cái bụng trương phình như vừa xơi được một bữa no đang đang lặc lè bò qua, người đàn ông này vội chạy trở lại cố thủ trên xe vì sợ con trăn sẽ sợ hãi quay sang tấn công mình.

Ông ta đã quay lại đoạn video từ trên xe trong lúc đợi cảnh sát tới trợ giúp. Thế nhưng, cảnh sát chưa kịp tới thì con trăn dài gần 2,4 mét đã mất hút dưới chiếc cống bên kia đường.

Bà Hannah Yeoh, phát ngôn viên của Hội đồng lập pháp Subang Jaya, Salangor cho hay ghi nhận về số lượng rắn, bao gồm cả rắn hổ mang xuất hiện trên đường phố đang tăng cao trong vài tháng qua.

"Chúng tôi nhận được nhiều thông tin phản ánh từ người dân rằng rắn xuất hiện trong nhà của họ và những khu vực xung quanh. Có thể khí hậu thay đổi đã khiến lũ rắn phải rời bỏ môi trường sống của chúng vào khu vực dân sinh để kiếm ăn.

Tôi đã có văn bản tới Sở Công viên Quốc gia và Động vật hoang dã và họ khuyên các cư dân nên phát quang bụi rậm gần nhà để rắn không còn nơi trú ẩn. Khó có thể đặt được bẫy rắn vì chúng di chuyển khắp nơi chứ không ở yên một chỗ lâu dài", bà Hannah Yeoh cho biết.

Bà Hannah cho biết, cho đến nay loài bò sát này được phát hiện tại các cung đường SS14, SS19, USJ3A, USJ1, USJ5 và PJS 11 Bandar Sunway nên người dân hãy chú ý khi di chuyển tại các khu vực này.

Đồng thời, bà cũng kêu gọi người dân nếu gặp rắn hãy gọi tới lực lượng cứu hộ, cứu nạn của thành phố để được trợ giúp.

Theo TTVN