Tháng 9 vừa qua, ông Obama đã tham gia một chương trình truyền hình thực tế kéo dài 3 ngày có tên gọi “Running Wild with Bear Grylls”.

Chương trình được quay từ tháng 9 nhưng chỉ mới phát sóng vào tối thứ Năm vừa qua. Trong chương trình này, ông Obama đã có dịp trải nghiệm những kỹ năng sinh tồn trong thế giới hoang dã ở Alaska cùng với nhà thám hiểm Bear Grylls.

Tại đây, ông đã ăn phần cá hồi mà một con gấu bỏ dở lại ở bờ sông, uống trà từ hoa nhưng lại không vượt qua được thử thách … uống nước tiểu của chính mình.

“Tôi sẽ chỉ làm điều đó nếu không còn lựa chọn nào khác ngoài cái chết. … Và tôi sẽ không làm chỉ vì một chương trình truyền hình”, ông Obama nói.

Đây là lần đầu tiên một đương kim Tổng thống của Mỹ tham gia một chương trình truyền hình thực tế kiểu này. Trả lời phỏng vấn hãng tin Daily Mail, nhà thám hiểm Grylls cho biết: "Ông Obama đã nói rằng đây là một trong những ngày đáng nhớ nhất trong thời gian làm Tổng thống của ông".

Với ông Obama, tham gia chương trình truyền hình thực tế này ngoài thử các kỹ năng sinh tồn còn là cơ hội để tìm hiểu, bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân về tác động của biến đổi khí hậu.

Theo Dân Trí