"Tôi để Malia lại trường và tôi đã nói với [cựu Phó tổng thống] Joe Biden rằng cảm giác lúc đó giống như vừa trải qua một ca phẫu thuật mở tim vậy", ông Obama phát biểu tại sự kiện Quỹ Beau Biden ở Delaware.

"Tôi tự hào vì đã không khóc trước mặt con gái. Nhưng trên đường trở về, các mật vụ đã chăm chăm nhìn về phía trước và giả vờ như không nghe thấy gì khi tôi sụt sịt. Khoảnh khắc ấy thật khó khăn", ông kể lại.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng khẳng định ngày tiễn Malia vào đại học đã nhắc nhở ông rằng "đến cuối cuộc đời, cho dù chúng ta đã làm được bất cứ việc gì, nhưng điều mà chúng ta nhớ nhất sẽ là niềm vui mà các con và hy vọng là sau này là các cháu chúng ta mang lại".

Obama, Malia, cựu tổng thống, Harvard

Malia (19 tuổi) đã chuyển vào ký túc xá Đại học Harvard vào ngày 21/8, sau khi dành một năm để thực tập tại hãng phim của Harvey Weinstein ở New York.

Cha cô, cựu Tổng thống Obama, đã không giấu giếm về cảm xúc của mình và thừa nhận ông đã rơi lệ trong những khoảnh khắc cột mốc đối với hai cô con gái.

Ông đã từ chối lời mời tới phát biểu trong lễ tốt nghiệp trung học của Malia vào tháng 6/2016, thay vì vậy ông chọn ngồi ở hàng ghế khán giả như một người cha bình thường, nơi ông có thể giấu những giọt nước mắt sau cặp kính râm.

Kể từ khi chuyển tới nơi ở mới, Malia nhanh chóng thích nghi với cuộc sống đại học. Cô gặp gỡ với những người bạn mới và thường xuyên đi bộ trong khuôn viên trường.

Sầm Hoa