Với điểm mạnh là những cú thuận tay, có lúc đạt vận tốc tới 122 km/h, còn nhanh hơn của tay vợt nam số 1 thế giới Andy Murray. Ostapenko đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Halep và chỉ chịu thua tay vợt người Romania 4-6 trong set 1.

Roland Garros, Jelena Ostapenko, pháp mở rộng

Jelena Ostapenko ăn mừng chức vô địch Roland Garros

Không hề nao núng, tay vợt hạng 47 thế giới đã thi đấu quật khởi khi bước vào set hai. Ostapenko liên tục buộc Halep liên tục phải rơi vào thế rượt đuổi trước khi kết thúc set đấu ở game thứ 10, với điểm số 6-4.

Hưng phấn sau khi gỡ hòa 1-1, tay vợt 20 tuổi người Latvia không cho Halep cơ hội khi bước sang set 3 quyết định. Tại đây, sở trường của Ostapenko lại càng được phát huy. Trong khi Halep không còn giữ được sự tỉnh táo để rồi chịu gác vợt với điểm số 3-6.

Roland Garros, Jelena Ostapenko, pháp mở rộng

Halep (trái) chào thua trước hiện tượng Ostapenko (phải)

Ngược dòng ngoạn mục, Ostapenko đã viết câu chuyện cổ tích khi đăng quang Roland Garros 2017 ở tuổi 20. Đây là một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử Grand Slam.

Một chi tiết đáng chú ý khác, trước khi Roland Garros 2017 diễn ra, Jelena Ostapenko chưa từng lọt qua vòng 3 một giải Grand Slam. Thế nên, việc vào đến chung kết giúp Jelena lập rất nhiều kỳ tích. Cô trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1983 không được xếp hạt giống Roland Garros nhưng đã đi tới chung kết, và còn là tay vợt đầu tiên của Latvia đi sâu như vậy tại 1 giải Grand Slam.

Ba năm về trước khi còn ở tuổi 17, Ostapenko từng ngược dòng 2-6, 6-3, 6-0 đánh bại Kristina Schmiedlova để vô địch giải trẻ Wimbledon.

Roland Garros, Jelena Ostapenko, pháp mở rộng

Niềm vui vỡ òa của tay vợt 20 tuổi người Latvia

Trên con đường chinh phục danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Ostapenko đã đánh bại ĐKVĐ Olympic Monica Puig, vượt qua hạt giống số 23 Stosur, ngược dòng hạ cựu số 1 thế giới Wozniacki, đánh bật hạt giống số 30 Bacsinszky, và cuối cùng là khiến Halep ôm hận để đi vào lịch sử làng banh nỉ thế giới.

Q.C