Vũ Nam Phương (sinh năm 1994) đang học cử nhân về chẩn đoán hình ảnh y tế liên quan đến y học phóng xạ tại bệnh viện đứng đầu thế giới về trị liệu ung thư UT MD Anderson Cancer Center tại thành phố Houston - nơi có trung tâm y tế lớn nhất thế giới - Texas Medical Center, Mỹ.

Ngày 13/12, Vũ Nam Phương đã trở thành Miss Du học sinh Việt 2015 mùa đầu tiên. Cô đã xuất sắc vượt trên hàng trăm thí sinh đến từ nhiều nước trên toàn thế giới để trở thành Hoa khôi. Danh hiệu Á khôi 1 của cuộc thi này thuộc về Lê Hương Thảo - du học sinh Nhật Bản và Á khôi 2 là Nguyễn Cát Nhiên - du học sinh tại Anh.

Vẻ đẹp của Tân Hoa khôi Du học sinh Việt 2015
Vẻ đẹp của Tân Hoa khôi Du học sinh Việt 2015

Nam Phương có chiều cao 1,78 m, cân nặng 59 kg. Cô cho rằng, đức tính quan trọng nhất của người phụ nữ hiện đại là tính độc lập. "Từ xưa thì đức tính tốt đẹp của người phụ nữ được xây dựng trên sự cam chịu và đức hi sinh. Đó là vẻ đẹp truyền thống không thể bác bỏ và cần tiếp tục phát huy.

Thế nhưng ngày nay người phụ nữ hiện đại cần phải có tính độc lập làm chủ cuộc đời của mình. Tính độc lập làm nên sự bản lĩnh giúp ta thành công trong cuộc sống và cũng là chỗ dựa cho gia đình.

Đối với em, vẻ đẹp bên ngoài chỉ là nhất thời, còn vẻ đẹp nhân cách và trí tuệ mới là mãi mãi. Với tất cả những ai đang du học nước ngoài giống như em thì cần rèn luyện đức tính độc lập bằng cách không ngừng trau đồi kiến thức, học hỏi và trải nghiệm vì chúng em đại diện cho một thế hệ phụ nữ hiện đại mang vẻ đẹp Việt đi khắp năm châu".

Thực hiện lời nói của mình, Vũ Nam Phương luôn đạt thành tích cao trong học tập. Cô đạt điểm GPA của 22 môn học đại học đến thời điểm hiện tại: 3.94/4.0. Đồng thời, Phương cũng là thành viên Hội sinh viên ưu tú Phi Theta Kappa.

Trước đây, khi còn học cấp 3, Phương dự định theo ngành truyền thông hoặc kinh doanh nhưng do định hướng chưa rõ ràng nên cô quyết định sang Mỹ học các lớp cơ bản của một trường cao đẳng, sau đó, chuyển tiếp lên đại học rồi mới quyết định ngành học, nộp hồ sơ vào trường UT MD Anderson Cancer Center School of Health Profession – Texas, Mỹ.

Nam Phương phải trải qua 8 tiếng quan sát bệnh viện, sau đó bước vào vòng phỏng vấn dưới sự giám sát của 7 giáo sư để thể hiện được những tố chất cá nhân phù hợp với ngành nghề mới được trúng tuyển.

Câu chuyện đến với ngành y của Nam Phương cũng là một cơ duyên. Bởi vì mẹ của em đã mất vì căn bệnh ung thư cách đây 8 năm, bà ngoại em cũng vướng phải căn bệnh quái ác này nhưng may mắn được chữa trị khỏi, cho nên Phương rất quan tâm tới việc chữa trị cho bệnh nhân ung thư.

“Ngày đó, các biện pháp chẩn đoán y tế vẫn còn sơ sài, mẹ mình phát hiện bệnh muộn nên không kịp thời chữa trị. Nên giờ, mình rất muốn được theo y khoa, để sau này có thể đóng góp một phần cho việc chẩn đoán bệnh tình của người dân”, Phương chia sẻ.

Sở hữu đôi chân dài như người mẫu cùng khả năng catwalk và vẻ đẹp rất Tây nhưng Nam Phương chưa bao giời có ý định lấn sân vào lĩnh vực nghệ thuật.

Phương nghĩ rằng:“Nhan sắc có thời, hơn nữa, mình nghĩ bản thân không phù hợp với con đường nghệ thuật nên không theo đuổi. Mình cũng thích làm mẫu, thích có hình đẹp nhưng đó chỉ là chút hư vinh con gái thôi. Đam mê lớn nhất của mình vẫn là y học và mình muốn có thể giúp đỡ được nhiều người với vốn kiến thức mình có”.

Cùng ngắm nhan sắc của Tân Hoa khôi Du học sinh Việt 2015:









Theo Dân Trí