Theo Next Shark, clip quay cảnh nữ sinh ngồi sau xe máy nhưng vẫn chăm chỉ làm bài tập mới đây được cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền rộng rãi trên các phương triện truyền thông.

Đoạn video do trang Pear Video đăng tải tại Weibo, do một người đàn ông ngồi trong xe ôtô ghi lại và được cho là xảy ra tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Trong clip, thiếu nữ ngồi ở yên sau và quay lưng lại với người điều khiển xe máy. Cô sử dụng ngăn để đồ sau xe làm bàn đặt sách vở và trông có vẻ như đang đọc sách hay viết bài.

Nu sinh tranh thu lam bai tap khi ngoi nguoc sau xe may hinh anh 1

Nữ sinh ngồi quay lưng lại ở yên sau xe máy. Ảnh cắt từ clip. 

Trang Coconut HongKong cho biết nữ sinh này đang làm bài tập về nhà và dường như đây là một bài tập khó.

Mặc dù không rõ thời điểm đoạn video được ghi lại, nhiều dân mạng không ngừng bình luận về hành động của cô gái.

Họ không khỏi khâm phục sự chăm chỉ của thiếu nữ và khẳng định đây là học sinh ngoan. Bởi không phải ai cũng nghĩ ra cách tranh thủ học bài trong tình huống như vậy.

Tuy nhiên, một số người khác lại tỏ ra lo lắng về sự an toàn của nữ chính, khi mạo hiểm ngồi quay lưng lại lúc đang tham gia giao thông.

"Bài tập về nhà rất quan trọng nhưng an toàn là trên hết nhé cô bé", một người nhắn nhủ.

Nu sinh tranh thu lam bai tap khi ngoi nguoc sau xe may hinh anh 2

Nhiều dân mạng lo lắng về sự an toàn của cô gái. Ảnh cắt từ clip. 

Trước đó, dân mạng Trung Quốc từng không ngừng bày tỏ sự cảm phục tới cậu bé Qu Sinian (8 tuổi, đến từ Quý Châu) khi phải mang bàn ghế ra cầu vượt đường cao tốc để làm bài tập, bởi không đủ ánh sáng trong nhà.

Mẹ bệnh nặng, gia đình lại khó khăn nhưng Qu luôn là học sinh thuộc top đầu ở trường. Cậu bé còn mơ ước lớn lên sẽ trở thành bác sĩ, kiếm được nhiều tiền để chăm sóc cha mẹ.

Nu sinh tranh thu lam bai tap khi ngoi nguoc sau xe may hinh anh 3

Cậu bé phải ngồi trên đường cao tốc học vì trong nhà thiếu ánh sáng. Ảnh:  Apple Daily.

Theo Zing