World Record Academy cho hay Suchetha Satish, 12 tuổi, học sinh trường Trung học Ấn Độ ở Dubai thuộc các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UEA), vừa ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness ở hạng mục "Buổi hòa nhạc dài nhất do trẻ em biểu diễn".

Theo đó, ngày 25/1, tại nhà hát Tòa lãnh sự Ấn Độ, Suchetha hoàn thành buổi biểu diễn một ca khúc bằng 102 thứ tiếng trong 6 tiếng 15 phút. 

Nu sinh hat 102 thu tieng trong hon 6 gio lap ky luc Guinness hinh anh 1

Suchetha gây ấn tượng bởi tài năng âm nhạc và khả năng thể hiện ca khúc bằng nhiều thứ tiếng. Ảnh: Times of India.

Bài hát được thể hiện qua 26 ngôn ngữ của Ấn Độ, 76 ngoại ngữ, bao gồm những thứ tiếng phổ biến như tiếng Trung, Tây Ban Nha, tiếng Anh, Ả Rập, Bồ Đào Nha cùng những thứ tiếng ít người sử dụng như Maori, Maithili, Quechua, Kokborok...

Khán giả là quan chức ngoại giao, bạn bè, giáo viên, ca sĩ chuyên nghiệp, bác sĩ và người hâm mộ của Sucheta. Họ đặc biệt thán phục tài năng âm nhạc, ngôn ngữ cùng nội lực của nữ sinh 12 tuổi.

Với thành tích này, em thành công phá vỡ kỷ lục do ca sĩ người Rumani, Andra Gogan, thiết lập và nắm giữ suốt 9 năm qua.

Trước đó, Suchetha Satish từng gây ấn tượng với khả năng hát bằng 80 thứ tiếng. 

Suchetha cũng là giọng ca quen thuộc trong các cuộc thi hát tiếng Anh do trường ngoại ngữ tổ chức. Nhưng em mới chỉ học hát các thứ tiếng khác trong chưa đến một năm. 

Cô gái được gọi là thần đồng âm nhạc chia sẻ ngoài tiếng Anh, em thể hiện ca khúc tiếng nước ngoài đầu tiên bằng tiếng Nhật Bản. Qua quá trình học tập, Suchetha cảm thấy tiếng Pháp, Hungary và Đức là ngôn ngữ khó hát nhất.

Theo Zing