Mới đây, cảnh đánh nhau giữa hai nhóm nữ sinh Hà Nội, trong đó có ba cô gái trường THPT Dương Xá và một học sinh lớp 8 trường THCS Đặng xá nhanh chóng gây chú ý trên mạng.

Đoạn video dài 35 giây, quay lại cảnh ẩu đả, chửi bới giữa đường kèm dòng chú thích: "Nữ sinh đánh nhau ở Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Giờ cứ có mâu thuẫn là các em gái thích giải quyết bằng nắm đấm".

Có thể thấy rõ trong clip, một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn bị ba nữ sinh khác xông vào liên tục đá, túm tóc. Người bị đánh cũng chống trả quyết liệt. Hai bên giằng co nhau, đến khi có người lớn vào can ngăn, đám đông mới được giải tán.

Đoạn video sau khi được đăng tải thu hút 2.500 chia sẻ, cùng không ít bình luận bức xúc từ cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người lên tiếng chỉ trích nhóm học sinh đánh bạn.

Tài khoản Đạt Phi bày tỏ: "Dạo này nữ quái xuất hiện nhiều ở học đường. Học sinh bây giờ đạo đức xuống cấp trầm trọng".

"Con gái bây giờ sao bạo lực thế? Con trai có khi còn đánh nhau ít hơn. Thật đáng buồn cho gia đình, xã hội và nhà trường. Suy thoái đạo đức trầm trọng”, nickname Quynh Anna viết.

Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng nên tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ xô xát. Cả hai bên đánh nhau đều rất hăng, cần phải đưa ra biện pháp xử lý nghiêm để hạn chế, chấm dứt tình trạng bạo lực học đường.

Thành viên Nguyệt Hồng cho hay chính việc đăng tải clip trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới một bộ phận giới trẻ. Nhà trường cần xử phạt thật nghiêm cả người quay video và nữ sinh có hành động bạo lực.

"Những trường hợp đánh nhau rồi phát tán clip phải có biện pháp xử lý nghiêm mới làm trong sạch môi trường giáo dục của Việt Nam", tài khoản Mai Hoài bình luận.

Tùng Lâm - người có mặt chứng kiến vụ ẩu đả này - cho biết: "Trên đường đi học về, mình thấy mấy bạn nữ đánh nhau, rất đông người cùng vào xem và quay video, chụp ảnh.

Mình có quen cả hai nhóm này, vụ xô xát là do đánh ghen, giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Hai cô gái cùng thích một chàng trai, một người gọi nhóm bạn đến để đánh ra oai".

Trao đổi với PV, cô Lê Thị Quyến - phó hiệu trưởng THCS Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) - xác nhận có học sinh của trường tham gia vào vụ ẩu đả gây chú ý trên mạng. Nhà trường đã tiến hành triệu tập nữ sinh và làm việc với phụ huynh liên quan đến vụ đánh nhau.

"Tuy diễn ra ngoài phạm vi của trường nhưng chúng tôi không đứng ngoài cuộc. Ban giám hiệu sẽ trực tiếp xử lý, tìm hiểu nguyên nhân phối hợp cùng gia đình giáo dục học sinh.

Phía trường THPT Dương Xá chưa có liên hệ với chúng tôi để giải quyết, làm rõ lý do đánh nhau giữa học sinh của hai nhà trường", cô Quyến nói.

Nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, nữ hiệu phó cũng bày tỏ những lo ngại về vấn đề bạo lực học đường của học sinh hiện nay.

Cô cho rằng đây là thực trạng diễn ra ở nhiều nơi, nhiều nhà trường. Nếu như không được phát hiện, xử lý kịp thời, tình trạng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường giáo dục.

Theo Zing