Một vấn đề nghiêm trọng trong các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ là tình trạng tấn công và lạm dụng tình dục các sinh viên nữ do sinh viên thường ở nội trú cùng với văn hoá uống rượu bia và tiệc tùng thâu đêm dẫn đến mất kiểm soát. Bị xâm hại nhưng đến khi lên tiếng tố cáo, nhiều lần các nữ sinh chỉ nhận được những cái lắc đầu của nhà trường bởi muốn ỉm đi vụ việc để giữ danh tiếng.

Cứ 4 nữ sinh viên thì có 1 người thừa nhận mình từng bị lạm dục tình dục ngay trong trường đại học ở Mỹ, theo tờ New York Times. Kết quả này được ghi nhận qua cuộc nghiên cứu quy mô lớn về thực trạng lạm dụng tình dục trong trường đại học. Nghiên cứu được thực hiện trên 150.000 sinh viên từ 27 trường đại học, học viện và cao đẳng ở Mỹ từ đầu năm 2015.

Trong 4 năm ở giảng đường, hơn 1/4 nữ sinh viên đã trở thành nạn nhân của nhiều hình thức lạm dụng tình dục khác nhau từ sàm sỡ đến cưỡng hiếp, từ dùng vũ lực đến lợi dụng trong tình trạng mất ý thức. Nghiên cứu cũng cho thấy, có 3/4 nạn nhân không báo cáo vụ việc với người có thẩm quyền hay cảnh sát. Nguyên nhân là do họ cho rằng việc này không đủ nghiêm trọng để trình báo, một số khác cảm thấy xấu hổ hoặc nghĩ rằng sẽ không ai quan tâm đến việc đó.

Theo VTV