Qua công tác nắm tình hình, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương nắm được đối tượng Trương Thị Thạch (sinh năm 1961, trú tại Niệm Nghĩa, Lê Chân, TP. Hải Phòng) có biểu hiện hoạt động vận chuyển ma túy từ Thanh Hóa qua Hải Dương về Hải Phòng, Quảng Ninh tiêu thụ.

Một chuyên án mang bí số 12M-2017 đã được xác lập để tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ đấu tranh làm rõ. Sau một thời gian đấu tranh chuyên án, sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 4h sáng ngày 6/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức bắt giữ Trương Thị Thạch khi đang vận chuyển một lượng lớn ma túy, gồm: 03 bánh heroin, gần 2kg ma túy đá, 2.000 viên ma túy tổng hợp được để trong một túi xách và được ngụy trang bằng 60 chiếc nem chua, được cất giấu sau cốp xe taxi do lái xe Lê Trọng Nghĩa, sinh năm 1988, trú tỉnh Tuyên Quang điều khiển.

Đối tượng Trương Thị Thạch khai nhận: "Tôi đi vào chân cầu Hoàng Long là có người đưa, đi đến Hải Phòng thì có người gọi điện họ ở điểm nào thì đưa cho người ta ở điểm đấy rồi đi về."

Đối tượng Trương Thị Thạch bị bắt giữ khi đang vận chuyển ma túy

Qua hầu hết các vụ việc vận chuyển ma túy từng bị bắt giữ trước đây cho thấy các đối tượng cầm đầu, các đối tượng chính của các đường dây vận chuyện, mua bán trái phép chất ma túy thường không lộ diện. Chúng thường nhằm vào những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc những người mắc nghiện và ngày càng có xu thế "kết nạp" những người phụ nữ như Trương Thị Thạch vào đường dây vận chuyển ma túy của mình.

Đối tượng Trương Thị Thạch tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn: Chồng mất sớm, con gái đã có hoạt động vi phạm pháp luật liên quan tới ma túy, bản thân không có việc làm nên đã tham gia đường dây vận chuyển ma túy để lấy tiền tiêu xài.

Đại tá Bùi Xuân Hùng, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Hiện tại chúng tôi đang tích cực củng cố tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, đồng thời mở rộng vụ án phát hiện thêm các đối tượng khác trong đường dây để triệt phá triệt để."

Cơ quan công an cũng làm rõ, trong quá trình vận chuyển ma túy, Trương Thị Thạch thường sử dụng các phương tiện taxi hoặc xe khách và tỏ ra hết sức cảnh giác, thường xuyên có sự thay đổi về thời gian, cung đường vận chuyển và có thời điểm không hoạt động. Hiện cơ quan công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Theo ANTV