Trước đó, ngày 16/11/2015, từ tin tố giác tội phạm của Ngân hàng Thương mại Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xây dựng Việt Nam Chi nhánh Hà Nội, về việc phát hiện một khách hàng có dấu hiệu sử dụng chứng minh nhân dân giả để rút tiền tại ngân hàng.

Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng làm rõ đối tượng sử dụng chứng minh nhân dân giả để rút tiền là Hoàng Anh Quang, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tiếp đó, cơ quan công an tiếp tục nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thơm, trú tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh về việc bị một số đối tượng dùng số điện thoại lạ gọi điện, giả danh là công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản số tiền 700.000.000 đồng.

Công an TP Hà Nội đã bóc gỡ toàn bộ đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản do Lê Thị Huyền Trang cầm đầu.

Thông qua một đối tượng tên Trấn người Đài Loan, Trang đã rủ thêm 4 đối tượng khác tham gia đường dây rửa tiền từ nguồn của Trấn gửi về Việt Nam, bằng hình thức làm giả chứng minh nhân dân để rút tiền tại các ngân hàng khác nhau.

Với cách thức trên, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 lần với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng do Trấn chuyển về. Đến lần thứ 5, thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Theo ANTV