Vì vi phạm luật giao thông và không có giấy phép lái xe nên thai phụ Jessica Preston (27 tuổi) bị giam giữ tại trại Macomb Country, bang Michigan (Mỹ) hôm 15/3/2016 để chờ ngày xét xử. Lúc này, người phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 8.

Sau 5 ngày ở đây, Preston hạ sinh một cậu con trai ngay trên sàn nhà giam ẩm thấp, điều kiện vệ sinh không đảm bảo. Về nguyên do trên do nhân viên của trại giam không tin nữ phạm nhân sắp lâm bồn và từ chối việc đưa cô tới bệnh viện.

Pham nhan sinh con tren san nha vi quan nguc nguoi My tho o hinh anh 1

Sản phụ buộc phải sinh đứa bé ngay giữa sàn nhà của nhà tù. Ảnh: Daily Mail.

Hôm 8/2/2017,  Preston thuật lại với DailyMail rằng các nhân viên ở trại giam cho rằng cô giả vờ đau đẻ. "Tôi đã nói với họ rằng tôi chuẩn bị sinh vào lúc 7h, lần thứ hai là vào lúc 11h30 và lần thứ 3 tôi đã phải đến gặp nhân viên y tế trong tình trạng bị chảy máu. Lúc đó đã khoảng 13h30 và tôi đã sinh lúc 14h40”, Preston kể.

Cả hai mẹ con sau đó đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra tổng quát trước khi Preston quay về nhà giam để hoàn thành án phạt của mình.

Preston đang cân nhắc việc kiện nhà tù. "Ngay lúc này, tôi chỉ muốn kể với mọi người với hy vọng việc cư xử phi nhân tính này sẽ chấm dứt. Đã có không ít những vụ việc tương tự xảy ra tại nhà tù này, trong đó đã có trường hợp cả mẹ và con đều thiệt mạng. Chúng tôi chỉ muốn thay đổi điều này”, bà mẹ 27 tuổi chia sẻ.

Nhà tù Macomb từng bị cáo buộc từ chối cung cấp các dịch vụ y tế cho 2 tù nhân khiến họ thiệt mạng ngay trong nhà giam. Tuy nhiên, FBI khẳng định trại giam này không có bất kì hành động phi pháp nào trong 2 trường hợp kể trên.

 

Theo Zing