Chiều muộn 25/6, Huyền Trang (23 tuổi, quê Vĩnh Phúc) đến Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) trình báo bị kẻ gian trộm túi xách sau một vụ va chạm giao thông.

Nữ MC đang làm cho một chương trình trên truyền hình chia sẻ: khoảng 14h45 hôm đó, cô đang đi xe máy chở bạn lưu thông trên đường Đê La Thành thì bất ngờ phải dừng lại do có xe phía sau đâm vào.

Sau vụ va chạm, Trang ngoái lại thấy bánh trước chiếc xe tay ga do người đàn ông khoảng 40 tuổi, nước da ngăm đen điều khiển mắc vào ống xả xe máy của cô.

“Lúc này trên đường rất đông phương tiện, em tấp vào vỉa hè rồi dựng xe thì phát hiện túi xách treo phía trước đã biến mất”, nữ nạn nhân nhớ lại và cho biết, trong túi có điện thoại iPhone 6, hơn 2 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Đang loay hoay chưa biết phải xử lý thế nào, Trang nghe tiếng người dân hô có kẻ lấy túi xách. Nhìn ra nơi xảy ra va chạm giao thông, nữ MC thấy nam thanh niên khoảng 30 tuổi, đi xe tay ga không gắn biển số đang cầm trên tay chiếc túi của mình.

Theo lời kể, thấy người dân hô hoán, thanh niên cầm túi xách bất ngờ rút con dao bầu trong người uy hiếp đám đông.

Nu MC truyen hinh truy duoi ten trom qua nhieu pho hinh anh 1
Cô gái kể lại quá trình theo dấu tên trộm túi xách trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Hoàng Lam.

Trang cho hay, khi một người đi đường tìm cách tiếp cận, kẻ cầm túi xách vung dao dọa chém. Anh ta còn cầm dao chỉ về phía nữ bị hại và tiếp tục đe dọa.

Một bảo vệ cửa hàng gần hiện trường cho biết, thời điểm đó, rất nhiều người đi đường dừng lại nhìn nam thanh niên cầm dao chỉ về phía đám đông.

“Không ai dám tiếp cận do anh dọa sẽ chém người nào đến gần”, nhân chứng kể. Ngay sau đó, thanh niên này lái xe máy bỏ đi.

Theo nữ bị hại, sau khi mất tài sản, cô đã lần theo tín hiệu định vị GPS trên chiếc smartphone. Trang mô tả, chiếc iPhone báo vị trí di chuyển qua các tuyến Đê La Thành vòng sang Hào Nam rồi đến đường Giảng Võ...

“Khi đi theo tín hiệu đến phố Láng Hạ, em đã báo Công an phường Láng Hạ. Họ cử một cảnh sát phối hợp cùng lần theo dấu vết chiếc iPhone”, nữ MC nói.

Tiếp tục truy đuổi, Trang và viên cảnh sát đeo bám đến ngõ Vĩnh Hồ trên phố Thái Thịnh. Lúc này, cuộc truy vết được sự hỗ trợ của Công an phường Thịnh Quang. Tuy nhiên, đây cũng là lúc tín hiệu định vị biến mất.

Trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Văn Khoát - Trưởng công an phường Ô Chợ Dừa cho biết sau khi tiếp nhận trình báo vụ trộm, đơn vị đã phối hợp Công an quận Đống Đa điều tra.

Theo trung tá Khoát, với thủ đoạn dàn cảnh va chạm giao thông để trộm hoặc cướp tài sản như trên, đa số người dân đều bị động. Nhiều bị hại chỉ nghĩ rằng đó là một vụ va quệt phương tiện trên đường, khi họ mất cảnh giác, kẻ gian ra tay trộm cắp.

Vị trưởng công an cho hay, nhóm gây án trên thường có 2 người. Chúng đi nhiều xe máy để hỗ trợ nhau nếu bị truy đuổi. Thông thường, khi một tên trong số chúng cố tình va chạm giao thông từ phía sau, đồng bọn của hắn sẽ trộm tài sản lúc khổ chủ đang giải quyết vụ va chạm.

Theo Zing