Trong tháng 9/2019, nhà thiết kế (NTK) Thuỷ Nguyễn đã đánh dấu bước phát triển mới với buổi diễn thời trang tại các sàn diễn quốc tế như New York và Paris. 

Trong mùa thời trang năm nay, Thủy Nguyễn đã có vinh dự được giới thiệu các mẫu thiết kế với tư cách khách mời tham dự trong khuôn khổ trình diễn cùng các nhà thiết kế độc lập khác với đơn vị Flying Solo tại Pier59 Studios, New York. Được biết, đây là địa điểm tổ chức của những thương hiệu nổi tiếng trong làng thời trang như Miu Miu, Victoria's Secret, Vera Wang, Marc Jacobs,…

Tiếp đến, Thủy Nguyễn một lần nữa trình làng các mẫu thiết kế mới tại Salons Marceau, Paris – tọa lạc tại khu trung tâm ngay đại lộ Champs Des Elysées, dưới hình thức fashion presentation cho khách hàng và giới báo chí. Khác với fashion show, tại buổi trình bày này (fashion presentation), nhà thiết kế có cơ hội để kể nhiều hơn về ý tưởng, điểm nổi bật, quá trình thực hiện, từ đó tạo nên sự liên kết, giúp người xem có những đánh giá cụ thể hơn. 

NTK chia sẻ là rất vui mừng khi có cơ hội tham gia và giới thiệuthời trang Việt Nam tại thị trường quốc tế. Hai buổi diễn nàynhư làmột phép thử nghiệm, liệu rằng phong cách và thiết kế mang nét văn hóa Việt Nam có phù hợp với thị hiếu của giới mộ điệu quốc tế hay không? Các đánh giá và phản hồi của giới chuyên gia sẽ là những góp ý thiết thực giúp cô điều chỉnh và tiêp tục phát triển những thiết kế mang tính kết nối giữa thời trang quốc tế và văn hóa Việt Nam.

Thực hiện: Hoàng Thành