Công ty Funtuna Bottling đã thổi luồng gió mới vào ngành công nghiệp trứng gia cầm của quốc gia Tây Phi này bằng những quả trứng luộc đầy màu sắc.

Bà Tolulola Olumide, Giám đốc điều hành công ty Funtuna cho biết: Quy trình để làm những quả trứng này chỉ khác so với thông thường đó là chúng được rửa sạch, luộc chín và sau đó là phun màu thực phẩm lên. Những màu thực phẩm này, các bạn có thể tìm thấy trong các sản phẩm bánh kẹo, bánh ngọt. Phẩm màu này có thể ăn được và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe con người. Đồng thời, chúng cũng chính là bí quyết để làm cho quả trứng luộc để được lâu hơn.

Theo bà Olumide, khi quả trứng được đun sôi lên, lớp bảo vệ tự nhiên của quả trứng bị mất đi, làm lộ các lỗ nhỏ dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào, làm quả trứng mau hỏng. Quá trình nhuộm màu hoặc đánh bóng quả trứng đã thay thế lớp phủ bảo vệ ban đầu đã bị mất đi sau khi luộc trứng. Do vậy, quả trứng có thể kéo dài hạn sử dụng lên tới hơn 4 tuần ở nhiệt độ phòng.

Công ty này cũng có mục tiêu rằng, với những quả trứng được nhuộm màu bắt mắt như vậy sẽ giúp cho người tiêu dùng thích món trứng hơn. Mức tiêu thụ trứng bình quân đầu người ở Nigeria ở mức thấp hơn trung bình toàn cầu, khoảng dưới 80 quả trứng/người/năm. Trong khi ở Trung Quốc, Mexico, và Mỹ tiêu thụ hơn 300 quả trứng/người/năm.

Theo Danviet