Dù có nhiều bé đã được tìm thấy sống sót và trở về với gia đình nhưng cũng không ít em không bao giờ có được may mắn như vậy nữa. Vụ việc của bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc và sát hại tại Nhật Bản một lần nữa là lời nhắc đau lòng về nạn bắt cóc trẻ em tại quốc gia này.

* Tháng 9/2014, bé gái người Nhật Bản có tên Mirei Ikuta mất tích. Chỉ vài ngày sau, thi thể cô bé 6 tuổi được tìm thấy trong một túi nhựa, giấu trong rừng cách khu dân cư 150 mét, tại quận Nagata, Kobe.

Vụ án đã khiến người dân Nhật Bản xôn xao trong suốt nhiều tháng sau đó, khi cô bé bị sát hại bởi một người hàng xóm, sống gần khu vực nhà bé Mirei.

* Năm 2005, cô bé Airi Kinoshita 7 tuổi, sống tại thành phố Hiroshima đã bị bắt cóc, lạm dụng tình dục và bóp cổ tới chết. Hung thủ được xác định là một người đàn ông 45 tuổi, mang quốc tịch Peru và Nhật Bản tên Jose Manuel Torres Yake.

Đáng chú ý là cô bé đã bị sát hại chỉ 90 phút sau khi rời trường học trong khoảng thời gian nghỉ trưa. Gia đình của Kinoshita dù rất đau lòng nhưng vẫn chấp nhận công khai tên con mình trên truyền thông với hy vọng vụ việc sẽ được ghi nhớ như là lời cảnh báo tới các phụ huynh khác.

* Một vụ bắt cóc khác cũng đã khiến dư luận Nhật Bản lo ngại, khi một bé gái 9 tuổi tên Fusako Sano đột ngột mất tích sau khi xem xong một trận bóng chày tại trường học. Mặc cho mọi nỗ lực điều tra nhưng phải mãi tới đầu năm 2000, tức là gần 1 thập kỷ sau khi vụ việc xảy ra, tung tích của Fusako mới được tìm thấy. Cô bé may mắn sống sót nhưng phải chịu tổn thương tâm lý nặng nề, từ hơn 9 năm trời bị đánh đập và giam cầm.

Theo VTV