Bạn có thể dễ dàng bắt gặp tinh dầu cây trà trong các trung tâm mua sắm do loại tinh dầu này đang trở nên nổi tiếng trong vài năm qua. Trong khi lợi ích của nhiều loại tinh dầu khác chưa thực sự được chứng minh, các lợi ích của tinh dầu cây trà đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu, cũng như chỉ ra các ứng dụng tốt nhất của chúng.

Hỗ trợ điều trị mụn

Tinh dầu cây trà có tính chất chống viêm, giúp làm dịu da, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Bạn chỉ cần hòa 5% tinh dầu cây trà với các chất dung môi khác (kem dưỡng da, nước hoa hồng…) sau đó thoa lên nốt mụn.

Bảo vệ các vết thương hở

Nếu bạn có các vết thương hở, hãy sát trùng vết thương, sau đó thử thoa một chút tinh dầu cây trà lên vết thương để giảm tình trạng nhiễm trùng.

Làm sạch nhà cửa

Tinh dầu cây trà có công dụng diệt khuẩn, diệt nấm mốc. Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu cây trà với nước, sau đó dùng hỗn hợp này để lau mặt bàn, tay nắm cửa…

Làm giảm mùi cơ thể

Tinh dầu cây trà có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi cơ thể và có thể được sử dụng như một chất khử mùi tự nhiên. Bạn chỉ cần hòa tan vài giọt tinh dầu cây trà với nước xịt để khử mùi cơ thể.

Lưu ý, tinh dầu cây trà có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn với các tia UV trong ánh mặt trời. Chính vì vậy nếu bạn sử dụng tinh dầu cây trà, nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng. Dùng quá nhiều tinh dầu cây trà có thể gây khô da, nên bạn cũng không nên dùng chúng quá thường xuyên. Cuối cùng, không bao giờ uống tinh dầu cây trà vì chúng có thể có hại cho hệ tiêu hóa.

Theo HealthPlus