Sự việc xảy ra tại nhiều nhà ga tàu điện nằm ở thủ đô Buenos Aires, Argentina. Được biết, những đối tượng hành nghề "hai ngón" sẽ đợi tới khi đoàn tàu chuẩn bị rời bến, sau đó bất ngờ chui người qua ô cửa sổ để lấy trộm tài sản của các hành khách thiếu cảnh giác.

Về phía hành khách, do đang ngồi trong các toa tàu đóng kín cửa, cộng thêm việc bị tấn công bất ngờ từ phía sau nên đa phần đều không kịp phản ứng trước hành động táo tợn từ những băng nhóm xấu xa.

"Nhiều nạn nhan chưa ý thức được về sự nguy hiểm mà chúng vừa thực hiện. Họ luôn nghĩ vị trí của mình là rất an toàn", đại diện cơ quan cảnh sát cho biết.

Sau quá trình điều tra thông qua hệ thống máy quay giám sát an ninh, cơ quan cảnh sát thành phố Buenos Aires đã xác định thủ đoạn mới này được các đối tượng xấu gọi là "Trepaventana" – hoặc "nhảy cửa sổ" theo tiếng Tây Ban Nha.

Khi thực hiện hành vi trộm cắp, thủ phạm thường lựa chọn những toa tàu nằm gần cửa ra tại khu vực sân ga nhằm dễ dàng đào tẩu sau khi gây án thành công.

Chúng cũng hay thay đổi trang phục và hình dáng bề ngoài để tránh bị lực lượng chức năng tại sân ga chú ý, đặc biệt không hành động riêng lẻ mà luôn có đồng phạm trà trộn ngay trên toa tàu.

Thậm chí, nhiều đối tượng "nhảy cửa sổ" còn thu hút sự chú ý từ đám đông xung quanh với mục đích giúp kẻ còn lại tranh thủ "nhón" thêm tài sản của một số cá nhân thiếu cảnh giác khác.

"Bên cạnh việc gây thiệt hại về tài sản cho nạn nhân, thủ đoạn trên cũng có thể khiến chúng bị mắc kẹt hoặc bị nạn nhân giữ lại trong lúc chui nửa người qua cửa sổ, từ đó làm tăng nguy cơ chấn thương nặng, rơi vào đường tàu và nghiêm trọng hơn là tử vong", đại diện cơ quan cảnh sát bổ sung.

Clip: Những kẻ táo tợn sẵn sàng chui đầu qua cửa sổ tàu điện đang chạy để cướp tài sản - Ảnh 1.

Vì đoàn tàu đã bắt đầu khởi hành nên họ cũng chỉ có thể đứng nhìn kẻ đã giật đồ của mình ngày một xa dần mà chẳng thể làm gì được.

Clip: Những kẻ táo tợn sẵn sàng chui đầu qua cửa sổ tàu điện đang chạy để cướp tài sản - Ảnh 2.

Cơ quan cảnh sát phải nhờ đến hệ thống máy quay giám sát an ninh trên sân ga để tiến hành nhận diện và theo dõi những đối tượng này trước khi tiến hành phục kích.

Theo Trithuctre