Tại Hàn Quốc, một làn sóng tẩy chay các sản phẩm thức ăn nhanh đang nổi lên. Nguyên nhân bắt đầu từ vụ việc một em bé 4 tuổi đã phải nhập viện do tổn thương thận nghiêm trọng, sau khi dùng bữa tại một cửa hàng của chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s. Em được chẩn đoán mắc hội chứng tan máu tăng ure (HUS), còn gọi là "bệnh Hamburger", nghi ngờ là do nguyên liệu trong phần thức ăn nhanh chưa được nấu chín. Dù nguyên nhân rõ ràng chưa được kết luận, nhưng công chúng đã có lý do để nghi ngờ về mức độ an toàn của các sản phẩm thức ăn nhanh hiện nay.

Còn tại Mỹ, một nụ hôn lại được cho là đã gây ra cái chết thương tâm cho một em bé mới chỉ 18 ngày tuổi tại Chicago. Theo các bác sĩ, em bị nhiễm virus mụn rộp HSV-1, gây nhiễm trùng nghiêm trọng dẫn đến tử vong. Kết quả xét nghiệm virus HSV-1 với cha mẹ bé là âm tính và do đó có nhiều khả năng em đã bị nhiễm virus từ một người khách thông qua các tiếp xúc trực tiếp. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, có rất nhiều người trưởng thành bị nhiễm virus này ở khoang miệng, nhưng chỉ ở dạng ủ bệnh và hoàn toàn có thể lây truyền cho trẻ nhỏ qua tiếp xúc như nụ hôn.

Cũng tại Mỹ, sởi, căn bệnh từng được khống chế cách đây hàng thập kỷ vừa bùng phát trở lại và gây ra đợt dịch tồi tệ nhất tại bang Minnesota trong vòng 30 năm qua. Chỉ trong vòng 46 ca nhiễm là trẻ em dưới 10 tuổi, với hơn 30 trường hợp nặng. Dịch bệnh đã bùng phát từ cộng đồng người gốc Somalia tại bang này, do những thông tin về các nguy cơ gây ra đã khiến nhiều người từ chối tiêm vaccine sởi cho trẻ. Sởi là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất ở trẻ em và có tới 90% nguy cơ nhiễm căn bệnh này nếu không được tiêm chủng kịp thời.

Theo VTV