Những hình ảnh đầu tiên của video là một người đàn ông đứng giữa dòng nước lũ dữ dội tại thành phố Trùng Khánh với sự trợ giúp của dây cáp cứu hộ. Nước lũ đã bất ngờ ập tới khi người đàn ông này đang đánh bắt cá trên sông.

Tiếp theo sau đó là hình ảnh một phụ nữ đang ôm chặt lấy một thanh gỗ trôi nổi giữa dòng nước lũ tại tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc. Người phụ nữ này đang vật lộn bám lấy thanh gỗ giữa dòng nước lũ đang chảy xiết trong khi chờ lực lượng cứu hộ.

Cuối cùng là hình ảnh một binh sĩ quân đội đang thực hiện công tác cứu hộ tại tỉnh Hồ Nam. Binh sĩ này đã bị dòng nước lũ cuốn trôi đi nhiều km trước khi tới một chân cầu và được người dân ném dây giúp đỡ. Tuy nhiên anh này đã kiệt sức nên không thể nắm được dây và bị cuốn trôi thêm 10km nữa trước khi được giải cứu ở hạ lưu con sông.

Những trận lũ lụt nghiêm trọng đang tàn phá nặng nề tại miền trung và miền nam Trung Quốc. Tính đến ngày 05/07, các trận lũ đã khiến ít nhất 128 người thiệt mạng và 42 người mất tích, làm hư hại 1,9 triệu ha đất trồng trọt, hơn 40.000 tòa nhà sụp đổ và gây thiệt hại hơn 5,7 tỉ USD.

Theo Tân Hoa Xã, thiên tai đã khiến hơn 1,3 triệu người tại 11 tỉnh phải rời bỏ nhà cửa, đất đai. Ba tỉnh bị lũ lụt tàn phá nặng nề nhất là Hồ Bắc, An Huy và Quý Châu.

Theo Nguoiduatin