Gần một nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ sau cái chết đột ngột ở tuổi 32, Lý Tiểu Long vẫn được coi là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với làng võ thuật thế giới.

Ra rạp tháng 9 này, bộ phim điện ảnh mới nhất Birth Of Bruce Lee (Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của rồng) được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về trận giao đấu huyền thoại của Lý Tiểu Long và võ sư Hoàng Trạch Dân.

Đến nay, kết quả của trận đấu vẫn gây nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận, đây là sự kiện góp phần làm vang danh tên tuổi của Lý Tiểu Long cũng như đưa nền võ thuật Trung Hoa đến với giới võ toàn cầu.
 


 

Vai diễn Lý Tiểu Long sẽ do diễn viên, đạo diễn kiêm chuyên gia dàn dựng võ thuật Ngũ Doãn Long đảm nhiệm, đây sẽ là vai diễn mang tính thách thức nhất trong nghiệp diễn của anh. Ngoài ra cao thủ Hoàng Trạch Dân sẽ do diễn viên kỳ cựu người Trung Quốc Hạ Vũ đảm nhận.

Ngoải ra, một số bộ phim về Lý Tiểu Long được người xem yêu thích nhất có thể kể đến như: Dragon: The Bruce Lee Story (Rồng: Câu chuyện của Lý Tiểu Long) năm 1993; Bruce Lee: The Immortal dragon (Lý Tiểu Long: Rồng bất tử) năm 1994; Bruce Lee: A warrior’s journey (Lý Tiểu Long: Hành trình của chiến binh) năm 2000; The Legend of Bruce Lee (Huyền thoại Lý Tiểu Long) năm 2008; Young Bruce Lee (Bruce Lee, anh trai tôi) năm 2010;...

Thực hiện: Châm Phạm (Nguồn video: Sina, Youtube)