Hành động bật nhạc to, nhún nhảy giữa quốc lộ 24 (đoạn đường chạy qua tỉnh Kon Tum) khi nghỉ ngơi của 18 phượt thủ hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Dù Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1990, quê Quảng Nam) - người đăng tải clip lên Facebook - phân trần nhóm đã dừng lại quan sát và ghi hình lúc giữa trưa, trên đoạn đường cụt, không có xe nào lưu thông, việc làm này vẫn bị lên án gay gắt.

Hành động vô ý thức

Phần lớn mọi người nhận định hành động của nhóm phượt thủ khá phản cảm, gây nguy hiểm cho người đi đường. Việc nhảy cùng nhau giúp các thành viên gắn kết, song diễn ra không đúng chỗ.

Tuy nhiên, Nguyễn Văn Hùng bày tỏ anh không quan tâm lắm tới những ý kiến chỉ trích, chê bai vì cho rằng họ chỉ là người ngoài cuộc.

Nickname Ron nhận xét các bạn trẻ nhảy ngoài đường không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn cho chính mình. “Nếu các bạn chọn một địa điểm khác, hoàn toàn vắng vẻ thì cuộc vui sẽ trọn vẹn hơn”, thành viên này viết.

“Mọi người không nên thông cảm trong trường hợp này. Bạn đăng clip nói rằng không quan tâm ý kiến mọi người. Động thái này thể hiện sự ngông cuồng, không biết lắng nghe góp ý”, Tien Pham bức xúc.

Thậm chí, nhiều thành viên cho rằng sự vô tổ chức của nhóm phượt thủ khiến nhiều người có định kiến với cộng đồng đam mê xê dịch nói chung.

Tài khoản Kiệt Trần bày tỏ các thanh niên không thể lấy lý do mệt để bao biện cho hành động vô ý thức của mình. Anh cho biết mình vẫn còn khá sốc khi nhớ lại chuyện một nhóm phượt thủ đua xe trên quốc lộ từng được chứng kiến cách đây không lâu.

Nguyễn Huy Nam - chàng trai đang thực hiện chuyến đi xuyên Việt vì mục đích thiện nguyện - nhận định: “Tôi thấy nhóm bạn trẻ nhảy giữa đường làm xấu đi hình ảnh của những phượt thủ chân chính. Họ không hề hiểu thế nào là đi phượt".

Nhom phuot bat nhac to nhay giua duong: Vui khong dung cho hinh anh 1
Hành động của 18 phượt thủ trên quốc lộ 24 được cho là phản cảm, gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh cắt từ clip.

Kỷ niệm tuổi trẻ

Bên cạnh những lời chỉ trích khá nặng nề, một số dân mạng nhìn nhận hành động bật nhạc to, nhảy giữa đường của nhóm phượt chỉ nhằm mục đích thư giãn, nghỉ ngơi sau chặng đường dài.

Họ cho rằng đó là khoảnh khắc lưu giữ kỷ niệm của tuổi trẻ, mọi người không nên quá khắt khe với những bạn trẻ này.

Thành viên Việt Ken (quê Kon Tum) cho biết: "Đoạn đường trong khu du lịch sinh thái Măng Đen khá thoáng, thẳng và rộng, nếu có xe đi tới thì trông thấy ngay.

Mọi người nói họ cản trở giao thông không hẳn đúng. Các bạn ấy chỉ nhân lúc không có xe qua lại, bày trò thư giãn và lưu lại kỷ niệm tuổi trẻ thôi".

Công Chu nhận thấy nhóm phượt không đáng bị lên án. Họ chỉ làm những thứ mình thích và cũng không gây hậu quả gì.

"Mình thấy nhiệt huyết tuổi trẻ mà. Cuộc sống đôi khi cũng nên có những phút giây như thế", Hằng Kon Tum cho hay.

Chiêu trò gây chú ý?

Ngoài những bình luận chỉ trích cũng như bênh vực 18 phượt thủ, một số dân mạng nhận xét việc tung clip trên mạng chỉ nhằm tạo "phốt", khiến nhiều người bàn tán về mình.

"Toàn thích gây chú ý, nhìn đồ bảo hộ là biết họ 'chuyên nghiệp' như thế nào rồi. Đây gọi là đi chơi, chứ dùng từ đi phượt thì không chính xác", nickname LongSG ngán ngẩm.

Tài khoản Nghĩa cho rằng nhóm phượt chỉ nên để clip trong máy chia sẻ riêng tư với nhau. Anh thấy người đăng tải đoạn video lên mạng với mục đích thu hút sự quan tâm.

Thành viên Khoa nhận xét: "Tôi là cũng người thích sống vì đam mê xê dịch, song không thể thông cảm với hành động của các bạn. Người đăng clip lên mạng nói rằng mình không quan tâm dư luận thực chất chỉ là lời bao biện".

Theo Zing