Trang báo điện tử Daily Mail (Anh) mới đây đưa tin cho hay, một gia đình mang quốc tịch Australia trong lúc lái xe đi du lịch tại Sogeri, Papua New Guinea hôm 21/10 vừa qua đã bị một chiếc xe con cắt và chặn đường.

Ngay sau khi chiếc xe nói trên dừng lại, một nhóm 5 người đàn ông mang theo vũ khí đã bất ngờ lao xuống đường, đuổi theo chiếc xe du lịch.

 May mắn là ông bố phụ trách lái xe đã phản ứng nhanh, giật lùi xe tháo chạy khỏi bọn cướp trước khi trình báo sự việc lên cảnh sát địa phương.

Theo thông tin được ghi nhận lại sau đó thì anh Vladimir Steljic và vợ anh là chị Roxy Steljic đã đưa hai con của mình (một 6 tuổi, một 8 tuổi) đi dã ngoại trong chuyến thăm châu Phi.

Từ đoạn clip do camera hành trình ghi lại, khi chiếc xe chở gia đình 4 người đang di chuyển trên đoạn đường núi có 2 làn đường thì một chiếc xe con màu bạc từ phía sau vượt lên rồi chặn đường họ.

Ngay sau đó, 5 người đàn ông tay cầm dao, súng và gậy chạy xông về phía họ. Khi đó, anh Vladimir Steljic cảm nhận có điều gì đó sai sai, lập tức giật lùi xe, kéo giãn khoảng cách với toán cướp, nhờ đó mới thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Trình báo với cảnh sát địa phương, vợ chồng anh Vladimir Steljic hồi tưởng lại sự việc lúc đó mà vẫn còn thấy run. Hai đứa trẻ đã khóc thét vì sợ hãi.

Đoạn clip ghi lại toàn bộ sự việc đã được sử dụng và đăng tải lên mạng. Lực lượng chức năng tại đây cũng khuyến cáo các du khách đến Sogeri nên cẩn thận trước tình trạng cướp giật của những phần tử coi thường luật pháp.

Trong đoạn clip có một chiếc xe con di chuyển ngay trước xe của anh Vladimir Steljic và không có dấu hiệu cho thấy nó giật lùi bỏ chạy. Chưa có thông tin nào về việc chiếc xe đó có bị tấn công hay không.

Theo Trithuctre