Chính giây phút bất cẩn của bố mẹ đã khiến cho sinh mạng của nhiều em nhỏ vô tội đã bị cướp đi ngay tại những nơi thân quen nhất với cả gia đình như trong xe ô tô.

Nghiên cứu cho thấy, lý do là thân nhiệt trẻ em thường tăng nhanh gấp 3 - 5 lần so với người lớn, khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao. Khi thân nhiệt chạm ngưỡng hơn 41 độ C có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến não, hệ thần kinh và dễ dẫn tới tử vong ở trẻ.

Vụ việc thứ nhất là Michael Thedford bị bắt và buộc tội ngộ sát sau khi để quên đứa con gái 6 tháng tuổi của mình trong xe ô tô dưới trời nóng suốt 4 tiếng đồng hồ.

Ông bố khai với cảnh sát rằng đã để con gái sơ sinh ở ghế sau và chở bé về nhà vào buổi sáng, sau khi đưa 2 người con lớn đến nhà trẻ. Sau đó, Michael đã vào nhà ngủ mà quên mất bé gái đang ở trong xe. Nhiệt độ ngoài trời vào buổi trưa là khoảng 32 độ C.

Phải 4 tiếng sau khi ngủ dậy, Michael mới nhận ra chuyện kinh khủng mình đã làm. Michael đã nhanh chóng đưa con ra khỏi xe nhưng bé đã nằm bất động. Cảnh sát xác nhận cô bé đã tử vong tại nhà.

Trong một vụ việc đau lòng tương tự, hai bé sinh đôi 3 tuổi - Oliver và Aria cũng phát hiện đã tử vong vì sốc nhiệt trong xe ô tô của gia đình khi mẹ bọn trẻ bỏ quên 2 em trong xe.

Một trường hợp khác là Evan Trapolino, cậu bé mới 3 tuổi được mọi người khen ngợi là ngoan ngoãn, dễ thương, cũng chết trong xe ô tô vì không tìm được cách thoát ra ngoài khi nhiệt độ bên trong xe lên tới gần 40 độ.

Theo VTV