Sau khi bức ảnh cậu bé nhặt ve chai xếp dép ở nhà thờ Đức Bà và câu chuyện của hai mẹ con nhóc Đạt được chia sẻ, đã có rất nhiều người ngỏ ý mong muốn san sẻ khó khăn cùng hai mẹ con. Và thật đáng mừng là mọi người không chỉ muốn giúp đỡ bằng việc đến cho tiền hay quà cáp, mà thật sự mong muốn giúp chị Linh có được một công việc ổn định hơn, đồng thời tạo điều kiện để nhóc Đạt được đến trường.

 

Những điều tốt lành ấm áp đến với hai mẹ con:

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 2.

Mọi người đã cùng nhau tìm cách giúp đỡ hai mẹ con.

"Trưa nay có cái anh tên là Nghĩa qua chở chị về nhà trọ lấy giấy tờ và đi khám sức khỏe để xin vào làm trong công ty sữa" - chị Linh hào hứng kể cho tôi nghe về tin mừng của mẹ con chị. Chị sắp được nhận vào làm công nhân cho một công ty lớn, công việc ổn định, tiền lương cũng ổn định hơn, nhóc Đạt sẽ không còn phải theo mẹ dãi nắng dầm mưa ngoài đường mưu sinh.

Anh Nghĩa Phạm là người đã chụp bức ảnh nhóc Đạt sắp xếp lại giày dép cho các bạn học sinh đi dã ngoại ở nhà thờ Đức Bà. Và cũng chính anh là người đã hết lòng tìm cách giúp đỡ hai mẹ con chị Linh.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 3.

Nhóc Đạt hiếu động và khi không có ai chơi cùng, bé thường bày trò để chơi một mình.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 4.

Rồi đây hi vọng thằng nhóc sẽ không phải bươn chải ngoài đường để mưu sinh.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 5.

Thằng nhóc thích thú với hoạt động ngoại khóa của các bạn học sinh trường Tiểu học Hòa Bình.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 6.

Cậu nhóc chăm chú nhìn anh chị tập kèn trống trước cổng trường.

Trong buổi chiều cùng ngày, có khá nhiều bạn trẻ tìm đến khu vực nhà thờ Đức Bà để chơi cùng nhóc Đạt, mua đồ chơi và tặng bánh cho cu cậu ăn thả ga. Lần đầu tiên có nhiều người đến chơi với mình, nhóc Đạt cười tít mắt vui hí hửng. Đạt không quan tâm và cũng không biết tầm quan trọng của việc có tiền hay không có tiền, niềm vui của chú nhóc chỉ đơn giản là có ai đó quan tâm và chơi đùa cùng.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 7.

Nhóc Đạt thích thú với món đồ chơi mới được một cô gái mua tặng.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 8.

Nhiều bạn trẻ đến chơi cùng cậu nhóc.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 9.

Và mua thật nhiều bánh cho cu cậu.

Chị Linh cười hì hì kể: "Hôm qua đi lượm ve chai bán được 42 ngàn, bình thường thì Đạt sẽ bỏ tiền này vào ống heo, nhưng lúc về nhà nó thấy bà già ăn xin, nên "trích" 42 ngàn ra để tặng cho bà, rồi vào nhà lấy cái nón tặng cho bà. Em tin không bà già bả khóc luôn đó. Chị hỏi sao con cho tiền bà, nó nói là nhìn bà giống bà ngoại nuôi của nó".

Theo lời chị Linh kể thì ở nhà nhóc Đạt có nhiều con heo đất với nhiều kích cỡ khác nhau, con heo nhỏ thì để tiền mệnh giá nhỏ, heo lớn thì bỏ tiền mệnh giá lớn. Mục đích để ống heo để có tiền đi thăm các bé mồ côi ở trại mồ côi ở Bình Dương - đây là nơi mà chị Linh đã làm việc một thời gian để nuôi nhóc Đạt, và đương nhiên cu cậu cũng có một khoảng thời gian gắn bó với trung tâm này.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 10.

Đạt là một đứa trẻ biết quan tâm đến mọi người.

"Con không có cha nhưng có mẹ, còn mấy bạn nhỏ trong trung tâm không có cả cha lẫn mẹ, nên mình phải thương các bạn hơn" - chị Linh cười khi kể về cậu con trai tinh nghịch nhưng luôn biết quan tâm đến những người xung quanh.

Tôi thật sự mừng khi nghe điều đó, mừng là vì dù thằng nhóc còn nghịch ngợm, đôi khi không nghe lời mẹ, nhưng trên tất cả nó có một trái tim đẹp, và chỉ cần được giáo dục đúng cách thì có thể trở thành một người tốt.

Rất nhiều người lớn muốn giúp bé Đạt được đến trường

Chúng tôi từng rất lo rằng sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ làm ảnh huởng đến cuộc sống của hai mẹ con chị Linh. Nhưng tin rằng chúng ta sẽ có cách để giúp họ có một cuộc sống tốt hơn, chị Linh rồi sẽ có công việc, chuyện quan trọng còn lại là giúp thằng nhóc được đến trường, với họ vậy là đủ.

Tôi hào hứng kể cho chị nghe rằng có rất nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ với chúng tôi để tìm cách hỗ trợ bé đến trường, chị Linh rất vui khi biết điều đó. Chị cũng mong muốn đưa bé đi học ở trường gần chỗ trọ để tiện việc đưa đón.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 11.

Đạt đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 12.

Những người muốn em có một tương lai để có thể giữ mãi nụ cười hồn nhiên này trước cuộc đời chông gai phía trước.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nghĩa xác nhận: "Trưa nay, tôi dẫn mẹ bé và bé đi khám ở bệnh viện quận 1, tình trạng sức khỏe bình thường. Hiện tại, tôi cùng một số người bạn vẫn đang tìm trường phù hợp cho bé vào lớp 1, nhưng trước tiên phải lo công việc cho người mẹ được ổn định. Hiện tại đã xin được một công việc tại công ty sữa".

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Ảnh 13.

Đừng nên xáo trộn cuộc sống của họ bằng tiền, hãy cho họ công việc để kiếm sống và con chữ để làm người.

Trong những ngày tới, chúng tôi cũng hi vọng sẽ có thể đồng hành cũng những người lớn tử tế và có lòng như anh Nghĩa và nhiều anh chị khác nữa, để giúp bé Đạt được quay lại trường học, để em lại được học thêm những điều tốt đẹp từ thầy cô của mình.

Trao đổi với chúng tôi, bà Quỳnh Trang - Trưởng ban Đối ngoại Công ty sữa Vinamilk xác nhận, công ty đã quyết định nhận chị Linh (mẹ bé Đạt) vào làm việc.

Đôi khi, hành động nhỏ lại có thể thay đổi cuộc đời một ai đó. Chỉ với hành động nhỏ của bé Đạt nhưng chạm đến trái tim mọi người, giờ đây mẹ em sắp có việc làm ổn định, em sẽ được đi học trở lại mà không phải lo gánh nặng học phí, không còn phải sống những ngày tháng lang thang theo mẹ nhặt ve chai kiếm sống trên lề phố nữa. Điều đó giống như một phép màu giúp những số phận còn thiếu may mắn quanh ta tìm thấy hướng đi mới cho cuộc đời, cho những người sống quanh ta thêm tin rằng lòng nhân ái luôn hiện hữu.

 

Theo TTVN