Tại triển lãm Tokyo Game Show đang diễn ra ở Nhật Bản, một gian hàng quảng bá game thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Người mẫu chính tại gian hàng này là một nữ robot có ngoại hình xinh đẹp tuyệt trần. Nếu robot đứng yên và không nói gì, nhiều người có thể lầm tưởng đây là người thật.

Robot này có nhiệm vụ duy nhất là quảng bá cho một trò chơi điện tử chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. Dù vậy, khách tham quan chú ý tới nữ robot này hơn là trò chơi điện tử. Trong đoạn clip được tờ Daily Mail đăng tải, nữ robot vẫy tay chào và khiến khán giả hết sức bất ngờ.

Nhật Bản giới thiệu robot xinh đẹp tuyệt trần - 1

Robot có diện mạo như người thật.

Một số người khi gặp robot AP700 này đã rất ngỡ ngàng. Garth Evans, một người tham gia triển lãm, nói: “Tôi cảm thấy hơi sợ khi nhìn thấy robot giống người tới vậy”.

Đây không phải lần đầu tiên một robot xuất hiện ở một triển lãm game và khiến người dùng bất ngờ. Karren X Cheng, một robot tương tác từng xuất hiện ở hội chợ điện tử CES tại Las Vegas (Mỹ) khiến nhiều người tưởng là người thật vì nó vô cùng sống động.

Xu thế robot giống hệt người thật đang nổi lên toàn cầu. Hồi đầu tháng 9, triển lãm robot ở Áo đã thu hút đông đảo người dùng đến tham quan. Một robot “người lớn” như thật đã bị khách hàng động chạm quá nhiều và hư hỏng.

Theo Daily Mail- Dân việt