Sáng ngày 08/01/2017, khủng bố IS đã phá hủy nhà máy khí đốt khổng lồ Hayyan ở phía đông tỉnh Homs, cắt đứt nguồn cung cấp khí đốt sưởi ấm cho hàng triệu người dân Syria giữa mùa đông giá rét.

Điều này sẽ tiếp tục làm xấu đi tình hình đang căng thẳng ở thủ đô Damascus, nơi thường dân đang đấu tranh với tình trạng thiếu nước trong vài tuần qua sau khi các nhóm phiến quân gây ô nhiễm nguồn nước ở Wadi Barada.

Trong một diễn biến chiến sự khác, Jaish al-Islam đã phát động một cuộc phản công trong khu vực đông Ghouta thuộc vùng nông thôn Damascus vào ngày 08/01, nhắm vào phòng tuyến quân chính phủ ở thị trấn Hazrama và đỉnh đồi Tal Farzat ở gần đó.

Cuộc tấn công của phiến quân nhằm khôi phục lại tuyến đường cung cấp chính của nhóm từ một ngôi làng gần đó. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Jaish al-Islam đã sụp đổ khi kế hoạch của chúng đã nằm trong dự tính của quân đội Syria.

Các binh sĩ chính phủ đã củng cố vững chắc hàng phòng ngự để sẵn sàng chống trả trước cuộc tấn công này của phiến quân. Theo nguồn tin quân sự ở Damascus, Jaish al-Islam đã mất hơn 15 tay súng, 2 xe bọc thép bị phá hủy bởi tên lửa chống tăng.

Theo NĐT