Cảm thấy hạnh phúc, giải tỏa stress

nguoi yeu khong co nhung cho phai co mot con hinh anh 1

Mới đây, trên tờ tạp chí Society & Animals đã đăng tải một cuộc khảo sát về tần suất cười trong ngày đối với những người nuôi chó, mèo, cả hai hoặc những loài vật khác. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy, những người nuôi chó hoặc cả chó lẫn mèo đều cảm thấy vui vẻ và cười nhiều hơn nuôi mèo hoặc những loài vật khác. 

Bên cạnh đó, chủ nhân của những chú chó khi tiếp xúc với chúng hằng ngày sẽ tiết ra một hoạt chất có tên oxytocin, hay còn gọi là hormone tình yêu, nhiều hơn bình thường. Chính vì vậy, khi bạn đang sở hữu một chú cún, có nghĩa bạn đang có một "liều thuốc" giúp giảm lượng hormone gây stress, ổn định huyết áp và tăng cảm giác gần gũi.

Các nhà khoa học còn chỉ ra rằng, chỉ cần ở bên cạnh chó cưng trong vài phút, người đó có thể giảm lo lắng do lúc đó nồng độ hoocmon serotonin và dopamine tăng cao.

Giảm cân

Theo một báo cáo của đại học Michigan (Hoa Kỳ), 60% người nuôi chó đều đã giảm được trọng lượng của mình một cách đáng kể. Nguyên nhân lý giải cho điều này là do những người nuôi chó thường có sở thích đưa "cục cưng" của mình dạo chơi mỗi ngày, và chỉ cần dành ra tối đa 30 phút thôi, bạn cũng sẽ tiêu hao năng lượng đáng kể.

Trở nên tự tin

nguoi yeu khong co nhung cho phai co mot con hinh anh 2

Một nghiên cứu khác cho thấy, những người nuôi chó sẽ tăng mức độ tự tin của bản thân nên rất nhiều. Theo đó, những nhà nghiên cứu đã tặng chó cho 100 người tự kỉ. Và kết quả thật bất ngờ, chỉ sau 10 tháng, 63 người trong số đó đã có thể tiếp xúc và giao tiếp bình thường với mọi người xung quanh. Kết quả còn cho thấy họ không còn rơi vào cảm xúc tự ti và mặc cảm nữa.

Giúp phát hiện ung thư sớm

nguoi yeu khong co nhung cho phai co mot con hinh anh 3

Các nhà khoa học đã thử nghiệm lên khướu giác của loài chó, và kết quả cho thấy, với khướu giác nhạy bén, chó có thể chẩn đoán ung thư sớm với độ chính xác lên tới 70 - 90%. Bên cạnh đó, một nghiên cứu cũng cho ra kết quả bất ngờ không kém khi những chú chó cưng này có thể cảnh báo 1 cơn co gật cho bệnh nhân động kinh trước khi nó xảy ra.

Giúp bạn giảm nguy cơ đau tim

nguoi yeu khong co nhung cho phai co mot con hinh anh 4

Nhiều nghiên cứu cho biết rằng, việc nuôi chó sẽ góp phầm làm giảm huyết áp của chủ nhân ở mức thấp hơn. Theo kết quả ghi nhận của ĐH Buffalo, Mỹ khi thực hiện nghiên cứu 24 trong 48 người môi giới chứng khoán đang theo điều trị chứng tăng huyết áp đã được gửi tặng một chú chó hoặc chú mèo, trong khi đó nửa còn lại thì không, thì những người được tặng có huyết áp ổn định và cải thiện hơn. Bên cạnh đó còn làm nồng độ cholesterol, riglyceride giảm đi một cách đáng kể. 

Một nghiên cứu khác cũng cho ra kết quả rằng những người nuôi chó có tỷ lệ sống sót và khả năng hồi phục nhanh hơn sau cơn đột quỵ. Các chuyên gia khuyến nghị những người trưởng thành nên vận động vừa phải khoảng 2 tiếng rưỡi mỗi tuần, và những người nuôi chó dễ có khả năng đạt được mục tiêu này hơn nhờ dắt chó đi dạo.

Theo Dân Việt/Wonderslist/Lifehack