Tập 1 của Sinh ra để tỏa sáng đã lên sóng VTV3 tối 7.5. Đây là chương trình truyền hình thực tế mà ở đó những người nổi tiếng sẽ được các huấn luyện viên nhí hướng dẫn biểu diễn một lĩnh vực nghệ thuật hoàn toàn mới đối với họ.

Ở tập đầu tiên, "thầy trò" Lê Giang và bé Phương Khanh đã mở màn đầu tiên. Phương Khanh chỉ mới 14 tuổi và được xem là thần đồng Opera. Cô bé đã hướng dẫn Lê Giang để có thể hát được dòng nhạc thính phòng.

Xuất hiện nền nã trong tài áo dành xanh da trời cùng dàn hợp xướng, nữ diễn viên hài Lê Giang (người từng tiết lộ bị Hoài Linh đòi cưới nhiều lần) lựa chọn biểu diễn Hà Nội niềm tin và hy vọng theo phong cách Opera.

Sau một quá trình tập luyện chăm chỉ cùng “cô giáo” Phương Khanh. Gương mặt đầy vẻ căng thẳng khi hát dòng nhạc đòi hỏi kỹ thuật đã khiến khán giả xem truyền hình không thể nhịn cười. 

Lê Giang phải chú tâm nhiều thứ như nhớ lời, nghe nhạc để cất giọng và đặc biệt phải điều khiển làn hơi lúc để đúng với phong cách Opera – Thính phòng. Cô cũng đã hoàn thành gần như trọn vẹn trừ việc bị hát trật nhịp đoạn cuối bài hát. 

MC Đại Nghĩa phải thừa nhận chưa bao giờ thấy Lê Giang “bẽn lẽn” mất tự tin với khán giả như vậy. Bé Phương Khanh cho biết Lê Giang hát tốt hơn lúc tập nhiều, không bị “lái” sang cải lương.

Ngay lập tức, Lê Giang ngẫu hứng trên sân khấu một đoạn “Hà Nội niềm tin và hi vọng phiên bản cải lương khiến khán giả bật cười. Việt Hương nói vui Lê Giang đã đưa mọi người từ Hà Nội bỗng chốc xuống ngay miền Tây với phần “cover” theo phong cách cải lương này.

Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng Lê Giang có một lựa chon thông minh khi thể hiện ca khúc rất hào hùng và gần gũi với khán giả. Mặc dù hơi quên lời ở đoạn cuối nhưng Đức Huy cảm thấy Lê Giang đã làm rất tốt khiến anh phải đứng dậy bày tỏ sự thán phục của mình trước sự cố gắng của cô.

Với chuyên môn về lĩnh vực Opera, NSƯT Tạ Minh Tâm cho rằng: "Để thể hiện được ca khúc này đỏi hỏi cao về kỹ thuật thanh nhạc. Với phần trình diễn này, Lê Giang hoàn toàn có thể dự thi Tiếng hát truyền hình và qua được vòng loại”.

Trước đó, bé Phương Khanh mở màn chương trình cũng với màn hát Opera ấn tượng. Cô bé 14 tuổi tự tin thể hiện một ca khúc tiếng Ý Aria Le Vioelete - Trích trong vở Opera Pirro E Pemetris. Giọng hát cao vút trong chất giọng trời phú, cùng kỹ năng biểu diễn điệu luyện, khán giả bị thuyết phục trước tài năng của bé.

Theo Dân việt