Sáng 18/4, ông Nguyễn Văn Khương (43 tuổi, ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang ở nhà thì có người phụ nữ đi xe tay ga biển kiểm soát Nghệ An đến. Sau câu chào hỏi, người này hỏi vay ông Khương 20 triệu để cho con đi xuất khẩu lao động.

Ông Khương khẳng định chưa gặp người phụ nữ này bao giờ.

Nguoi nghi thoi mien lua tien bi dan lang bua vay, hanh hung hinh anh 1

Hàng trăm người vây bắt, đánh đập người phụ nữ nghi thôi miên để lừa tiền. Ảnh: Facebook Quân Hằng.

Cho rằng mình có thể bị thôi miên từ người lạ, ông Khương quay vào nhà bỏ một củ tỏi vào túi. Giải thích về việc làm này, người dân nơi đây nghĩ việc đó có thể chống được thuật thôi miên.

Cùng thời gian đó, người phụ nữ hỏi vay tiền chủ nhà quay xe bỏ đi. Thấy vậy, ông Khương vội chạy theo hô hoán: "Bắt kẻ thôi miên".

Nghe tiếng hô, cả trăm người dân đổ ra đường đuổi theo truy bắt người lạ. Đến đoạn chợ chùa thuộc xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, nhân vật nghi thôi miên bị người dân bắt giữ, đánh đập.

Công an xã Diễn Hạnh đã kịp đến giải cứu nạn nhân đưa về trụ sở công an để làm rõ. Lúc này, người dân hò nhau kéo lên xã để tận mắt chứng kiến người phụ nữ trung tuổi.

"Chị ta khai là Bùi Thị Bé (41 tuổi, ở xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu), đã có chồng và hai con. Trước áp lực của người dân, Công an huyện Diễn Châu đã phải đưa về trụ sở cơ quan điều tra", ông Nguyễn Thọ Phước, Trưởng Công an xã Diễn Hạnh nói.

Trao đổi với PV, thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết đang cử cán bộ lấy lời khai của Bé để điều tra.

Nguoi nghi thoi mien lua tien bi dan lang bua vay, hanh hung hinh anh 2

Chợ Chùa, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu - nơi người dân vây bắt thiếu phụ nghi thôi miên lừa tiền người khác. Ảnh: Thiên Sơn.

Theo Zing