Sau thành công hai mùa đầu tiên, The Face phiên bản Thái Lan đã bước sang mùa thứ 3. Mùa 3 mang đến sự thay đổi trong dàn huấn luyện viên. Bên cạnh hai HLV (huấn luyện viên) quen thuộc - nữ diễn viên Dòng máu phượng hoàng - Bee Namthip, Lukkade Mertinee, siêu mẫu Marsha Wattanapanit lần đầu thử sức trên cương vị mới.

Dù mới ở giai đoạn đầu, The Face Thái Lan đã hứa hẹn về những trận so tài căng thẳng trên sàn catwalk. Trong đoạn giới thiệu tập 3, các thí sinh có dịp trải nghiệm thử thách bước đi trên thảm đỏ trong trang phục dạ hội. Họ cần tạo ra sự tự tin và lộng lẫy như những ngôi sao hạng A.

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi một thí sinh bị ngã sấp mặt vì mất thăng bằng. Tình huống khiến toàn bộ thành viên ban giám khảo cùng khách mời hốt hoảng. Đoạn teaser ngay lập tức thu hút bình luận trên mạng xã hội nước này. Đa số ý kiến cho rằng đây cũng là sự cố thường gặp với các nghệ sĩ trong đời thực nếu không tự tin với bước đi của chính mình.

Nhận xét về mặt bằng các người mẫu trẻ tham gia dự thi năm nay, nhiều tờ báo đánh giá họ không thực sự nổi trội so với hai mùa trước. Điểm thay đổi lớn nhất trong nhóm thí sinh là sự xuất hiện của hai người đẹp chuyển giới - Nathachat “Hana” Chanchiew và Chananchida “Blossom” Rungpetcharat.

Hana năm nay 25 tuổi, là chân dài có kinh nghiệm. Trong khi đó, Blossom được biết đến nhiều hơn sau khi giành ngôi á hậu 1 tại cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới toàn cầu - Miss Tiffany's Universe 2013.

Hiện, Hana thuộc đội của Lukkade trong khi Bolossom được chú ý trong team Bee.

Theo Zing