Giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê từng có một mối quan hệ anh em trong nghề dù không quá thân thiết. Tuy nhiên, mối quan hệ này đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ khi xuất hiện một… người thứ 3. Đó là Trọng Nghĩa.

Nghĩa năm nay 22 tuổi, quê ở Long Khánh , Đồng Nai. Chàng trai hành nghề bán kẹo kéo dạo này được biết đến nhờ một giọng hát ngọt ngào. Thậm chí, nhiều người còn gọi Nghĩa là Đan Nguyên đường phố khi anh chàng có lối hát khá giống với nam ca sĩ hải ngoại.

Không chỉ nổi tiếng trên phố, Trọng Nghĩa còn là một nhân vật được chú ý trong cộng đồng mạng. Nghĩa có một fanpage riêng với gần 8000 người theo dõi do anh trai mình quản lý. Trang youtube cá nhân của Nghĩa dù chỉ mới thành lập được 2 tháng nhưng cũng đã thu hút được hơn 2 triệu lượt xem. Các clip của Nghĩa đều có lượt view đáng nể, thậm chí còn cao hơn nhiều ca sĩ chuyên nghiệp.

Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Nghĩa, Quang Lê
Trọng Nghĩa khi đi diễn ngoài phố

Từ khi nổi tiếng, Trọng Nghĩa không chỉ hát bên cạnh thùng kẹo kéo như trước mà còn có cơ hội biểu diễn trong nhiều sự kiện. Thỉnh thoảng, cậu lại cùng anh trai lên TP HCM, vừa để gặp gỡ người hâm mộ, vừa tranh thủ bán kẹo luôn.

Thông qua chồng của Hồng Ngọc, "Đan Nguyên đường phố" đã được Đàm Vĩnh Hưng để mắt tới. Yêu mến giọng hát của chàng trai này, Mr.Đàm đã có ý định đưa cậu về công ty để giúp đỡ.

Nhân dịp thực hiện liveshow Đối mặt 2 mới đây, anh đã cho Trọng Nghĩa cơ hội lần đầu tiên đứng trên một sân khấu lớn. Lời mời đặc biệt này đến với Nghĩa khi mà chương trình chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra.

Khi ấy, chia sẻ về cảm xúc của mình, anh chàng bán kẹo kéo cho biết mình rất hạnh phúc và sẽ cố gắng hát thật tốt khi được tạo điều kiện biểu diễn trong một chương trình như vậy. "Sau này, nếu có cơ hội tôi cũng mong muốn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp theo đúng đam mê, nguyện vọng của bản thân", Nghĩa nói.

Về phần mình, Đàm Vĩnh Hưng cũng tiết lộ: "Sau khi nghe hát và biết được hoàn cảnh, đam mê thực sự của em ấy, tôi khá thoải mái để Trọng Nghĩa tham gia show Đối mặt 2 với tư cách khách mời. Tuy nhiên, tôi muốn chàng trai trẻ này tự chinh phục khán giả bằng giọng hát nên bản thân tôi cũng không chia sẻ thông tin quá nhiều".

Trong đêm diễn, Đàm Vĩnh Hưng đã song ca cùng Trọng Nghĩa hai ca khúc Thành phố buồn và Lời đắng cho cuộc tình. Sau vài giây đầu tỏ ra bỡ ngỡ khi lần đầu đứng trước đám đông khán giả, Trọng Nghĩa đã dần lấy lại bình tĩnh và chinh phục người nghe bằng một giọng hát bản năng nhưng rất tình cảm.

Kết thúc phần thể hiện này, Trọng Nghĩa đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Quả thực, với một chàng trai hàng ngày bán kẹo kéo trên từng con phố, được hát trên một sân khấu lớn bên cạnh những ca sĩ tên tuổi chẳng khác nào một giấc mơ. Tuy nhiên, tiếc cho Trọng Nghĩa khi giấc mơ ngọt ngào này lại kết thúc quá sớm.

Bị Đàm Vĩnh Hưng cho là một "kẻ phản bội", sau đó đến lượt Quang Lê khẳng định "chưa ký hợp đồng", sẽ rất khó có cơ hội cho Trọng Nghĩa trở lại những sân khấu lớn trong tương lai. Hiện, cả Nghĩa và anh trai của mình đều đã tắt máy, không thể liên lạc được sau khi Mr.Đàm lên tiếng.

Phong Vũ