Chiều 25/10, Công an TP Vinh, Nghệ An, triệu tập bà Đ.T.L. (56 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) để làm rõ hành vi bạo hành trẻ em. Nạn nhân là bé trai hơn 4 tháng tuổi con anh Đặng Văn Tài (33 tuổi), trú phường Bến Thủy, TP Vinh.

Theo lời kể của anh Tài, ngày 5/10, vợ chồng anh thuê bà L. giúp việc gia đình, trông giữ con trai hơn 4 tháng tuổi với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Thời gian gần đây, thấy bé hay bị nôn ói, ngủ giật mình nên đưa đi khám.

Bác sĩ cho biết bé có dấu hiệu nội tiết bình thường nhưng sau thóp bị phồng, khả năng phồng não. Sau đó, bác sĩ đã kê đơn thuốc cho cháu, dặn về nhà theo dõi thêm.

Ngày 24/10, chủ nhà kiểm tra lại camera giám sát, thấy trong clip ghi lúc 10h ngày 11/10, cháu bé khóc thì bị người giúp việc vỗ vào người rồi đánh vào vùng đầu cháu. Tiếp đó, người này bế cháu bé lên, giật lắc đến lúc tắt camera.

Sau khi phát hiện sự việc, anh Tài hỏi bà Lý nhưng người này chối. Để bảo vệ con, anh đã chấm dứt hợp đồng với bà Lý đồng thời đưa dữ liệu camera cho bà xem. Lúc này người giúp việc mới thừa nhận hành vi.

Sau đó, anh Tài đã làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi bạo hành trẻ em của người giúp việc này

Theo Zing