Theo chân một số người tiêu dùng đến chợ tại Cổ Nhuế, chợ đầu mối Minh Khai, chợ Gạch (Phúc Thọ), phóng viên đã ghi nhận hiện tượng thịt lợn làm giả thành thịt bò được bày bán ở nhiều gian hàng tại đây. Những miếng thịt đỏ tươi, được để cùng với da bò, gân bò khiến người tiêu dùng không có sự nghi ngờ nào về sản phẩm mình mua.

Tuy nhiên, khi rửa sạch để chế biến, người sử dụng sẽ dễ dàng nhận ra nước rửa miếng thịt đổi màu bất thường. Miếng thịt được chủ hàng khẳng định là thịt bò đã nhanh chóng chuyển màu trắng nhạt, mùi hôi đặc trưng của thịt bò cũng biến mất.

Theo kết quả kiểm tra của Chi cục thú y Hà Nội, đại diện đơn vị này đã khẳng định những miếng thịt được kiểm nghiệm là thịt lợn.

"Đây là những miếng thịt lợn vì mỡ của thịt lợn có màu trắng sáng, thớ thịt to, ngắn, trong khi thịt bò có mùi tanh", anh Công Xuân Chiến – Chuyên viên phòng kiểm định, Chi cục Thú y Hà Nội cho biết.

Cách đây không lâu, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã lấy nhiều mẫu thịt bò tươi tại các quán phở trên địa bàn Hà Nội để kiểm nghiệm. Kết quả, trong 12 mẫu nạm bò, chỉ có 2 mẫu là thịt bò thật. Với 10 mẫu thịt bò tái, có 2 cửa hàng bán thịt lợn.

Theo VTV